Hội CCB huyện Sông Mã chú trọng giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Hội CCB huyện Sông Mã có 20 cơ sở hội trực thuộc với 321 chi hội và trên 4.020 hội viên. Tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, Hội CCB huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường tuyên truyền, đổi mới phương thức giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, quê hương. Qua đó, khơi dậy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

 

Hội CCB xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã nói chuyện truyền thống với đoàn viên thanh niên.

Ông Giàng A Pó, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Sông Mã, cho biết: Thấm nhuần lời Bác dạy “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”, 5 năm qua, Hội CCB các cấp trên địa bàn huyện đã phối hợp với các cơ sở đoàn tổ chức 246 buổi giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ với 17.992 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Ngoài các buổi gặp mặt, nói chuyện truyền thống, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện thường xuyên phối hợp với Đoàn các cấp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thắp nến tri ân tại nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ; dâng hương và quét dọn Nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm hỏi, giúp đỡ thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ được các cấp hội CCB triển khai phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương. Ông Cà Văn Chum, Chủ tịch Hội CCB xã Mường Hung, thông tin: Hội CCB xã phối hợp với đoàn viên thanh niên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, tuyên truyền giúp thế hệ trẻ thêm tự hào về truyền thống cách mạng, từ đó, quyết tâm đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Anh Quàng Văn Thăng, Bí thư Huyện đoàn Sông Mã chia sẻ: Các hoạt động giáo dục truyền thống của hội CCB các cấp rất có ý nghĩa với tuổi trẻ, góp phần hun đúc lý tưởng cách mạng, tu dưỡng đạo đức, nuôi dưỡng tình cảm, lòng biết ơn đối với thanh niên. Từ đó, giúp thanh niên sống có hoài bão, bản lĩnh, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất.

Cùng với việc chăm lo, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, các cấp hội CCB trên địa bàn huyện Sông Mã còn phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân hằng năm. Các CCB luôn quan tâm giáo dục con, cháu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Gia đình CCB luôn gương mẫu, cam kết không có con em vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng hành với thanh niên trong xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, nhiều tổ chức hội CCB cơ sở đã phân công cán bộ giúp đỡ, củng cố các chi đoàn; nhiều chi hội trưởng CCB trực tiếp tham gia cảm hóa, giáo dục thành công nhiều thanh, thiếu niên chậm tiến bộ.

Trong thời gian tới, các cấp Hội CCB huyện Sông Mã tiếp tục tăng cường đổi mới cách thức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho giới trẻ; duy trì và nhân rộng các mô hình, hình thức giáo dục đã khẳng định được hiệu quả thực tiễn. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ các cơ sở đoàn, các nhà trường đẩy mạnh việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới