Cựu chiến binh Thành phố nhiều hoạt động thiết thực

Phát huy phẩm chất và truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên cựu chiến binh thành phố Sơn La luôn đoàn kết, sáng tạo, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực; khẳng định vai trò nêu gương, tiên phong trên mọi mặt trận, góp phần xây dựng Thành phố ngày một phát triển.

Cựu chiến binh Thành phố thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh Hùng Đoàn Thị Diệp, tổ 10, phường Quyết Thắng. 

Hiện nay, Hội CCB Thành phố có 14 tổ chức hội cơ sở, trong đó, 12 hội cơ sở xã, phường, 2 hội cơ sở khối với tổng số 147 chi hội và 4.725 hội viên. Hội đã ban hành nhiều văn bản, hướng dẫn đến các hội trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến các hội viên, gia đình hội viên và nhân dân văn bản chỉ đạo của các cấp. 100% hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới và xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Thực hiện phong trào "Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế”, giúp hội viên có vốn làm ăn, Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng CSXH với tổng dư nợ đến nay đạt gần 50 nghìn tỷ đồng, với 61 tổ tiết kiệm vay vốn cho 1.585 hộ vay. Ngoài ra, các cơ sở hội huy động nguồn vốn nội bộ hàng trăm triệu đồng cho hội viên vay luân phiên không tính lãi để giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; từng bước nâng cao đời sống và vươn lên khá, giàu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đến nay, tỉ lệ hội viên có thu nhập khá, giàu đạt 66,5%; tỷ lệ hộ hội viên nghèo theo tiêu chí đa chiều còn 0,16%.

Ngoài ra, thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, Hội CCB Thành phố đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, phường triển khai thực hiện. Đến nay, đã hoàn thành 100% kế hoạch với 795 hộ người có công được hỗ trợ về nhà ở, trong đó, làm mới 317 nhà, sửa chữa 478 nhà, với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng.

Cựu chiến binh Cầm Xuân Hòa, bản Cá, phường Chiềng An, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được hỗ trợ xây dựng "Nhà nghĩa tình đội đội" kiên cố. Ông Hòa chia sẻ: Gia đình tôi bao lâu nay sống trong ngôi nhà lụp xụp, xuống cấp. Được các tổ chức, cá nhân hảo tâm và anh em họ hàng giúp đỡ kinh phí, bây giờ gia đình tôi đã có nhà ở khang trang, kiên cố, con cháu yên tâm học tập, lao động sản xuất.

Mô hình trồng nhãn của Tòng Văn Siểng, bản Ca Lap, xã chiềng Ngần

Ông Lường Quốc Dũng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Thành phố, thông tin: Cùng với thực hiện các phong trào, hội CCB các cấp chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Từ 2017 đến nay, đã kết nạp mới 250 hội viên, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác hội cho 350 lượt cán bộ hội cấp cơ sở và cấp chi hội; 100% tổ chức cơ sở hội và chi hội được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt, không có tổ chức hội không hoàn thành nhiệm vụ. 

Hiện nay, toàn Thành phố có 96,5% số hội viên CCB gương mẫu; 96,8% số gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 100% số hội viên là cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội CCB Thành phố đã phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên, luôn tiên phong, gương mẫu, cống hiến trong mọi hoạt động, mọi lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người lính "Bộ đội cụ Hồ", hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng trung thành của Đảng, là chỗ dựa tin cậy của nhân dân.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới