Chăm lo cho hội viên cựu chiến binh

Thiết thực chăm lo cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã thực hiện tốt các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, thể hiện nghĩa tình đồng đội gắn bó trong cả đời thường.

Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh hiện có trên 44.400 hội viên đang sinh hoạt ở 13 hội cơ sở. Nhiều năm qua, Hội CCB tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, chỉ đạo các cấp hội cơ sở đổi mới phương thức hoạt động. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan, đoàn thể, những đơn vị hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, chăm lo, quan tâm tới đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên CCB, qua đó, tăng thêm hiệu quả của phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”.

           

CCB Lò Văn Bẩn bên ngôi nhà mới của gia đình.

           

Cùng đoàn công tác của Hội CCB xã Chiềng Sàng, huyện Yên Châu, tới thăm gia đình hội viên Lò Văn Bẩn, bản Chiềng Sàng 2, là một trong những hội viên được hỗ trợ sửa chữa và làm nhà ở. Trong ngôi nhà sàn ba gian rộng hơn 90 m², khang trang, kiên cố vừa mới hoàn thành, ông Bẩn phấn khởi nói: "Được sự giúp đỡ của Hội CCB tỉnh cùng các tổ chức khác hỗ trợ 30 triệu đồng và sự góp sức của anh em, đồng đội, hàng xóm, tôi đã xây dựng lại ngôi nhà mới khang trang, mơ ước có được ngôi nhà tránh nắng, tránh mưa lúc tuổi già bao năm nay đã thành hiện thực".

Có nhà mới, vợ chồng ông Bẩn phấn khởi vay mượn thêm anh em trong gia đình để chăn nuôi thêm gà, vịt, cho thêm thu nhập mỗi tháng trên 4 triệu đồng từ việc bán trứng và bán gà, vịt, cuộc sống của vợ chồng ông nay đã khấm khá hơn.

           

Ông Cầm Xuân Ế, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, cho biết: Hiện nay, có rất nhiều hội viên CCB còn gặp khó khăn do hậu quả của chiến tranh để lại. Vì vậy, Hội CCB tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa. Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7 năm nay, các cấp hội CCB toàn tỉnh đã tặng gần 1.500 suất quà cho các hội viên CCB là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đồng thời, vận động Công ty Điện lực Sơn La tài trợ 75 triệu đồng, hỗ trợ xóa 3 nhà dột nát cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các huyện, Vân Hồ, Bắc Yên, Mường La.

Cùng với Hội CCB huyện Quỳnh Nhai hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ xây nhà “tình nghĩa Cựu chiến binh” cho 1 CCB nghèo bằng nguồn kinh phí của Bộ Quốc phòng. Riêng Hội Cựu chiến binh tỉnh đã trích 59 triệu đồng, thăm hỏi, động viên, tặng quà các cá nhân, gia đình cán bộ, hội viên CCB nghèo, gia đình chính sách. Vận động các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ, tặng 200 suất quà cho các hộ nghèo tại 4 bản, xã Xím Vàng, huyện Bắc Yên, trị giá mỗi suất 550.000 đồng.

           

Trong thời gian tới, Hội CCB tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng.

Triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi cho đối tượng người có công với cách mạng, bảo đảm tất cả người có công được thụ hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định.

Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những phát sinh trong việc xác nhận người có công để hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước, các đơn thư có liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị, tổ chức đoàn thể tỉnh, huyện thực hiện tuyên truyền, vận động, kêu gọi ủng hộ công tác xóa nhà tạm theo Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

           

Những việc làm thiết thực của Hội CCB tỉnh trong thời gian qua đã góp phần thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công,  đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” trở thành hoạt động thường xuyên, hiệu quả và có sức lan toả trong đời sống xã hội.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới