Năm mới, vững niềm tin!

Chúng ta vừa đi qua một năm đầy khó khăn, thách thức. Dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát ở nhiều nước trên thế giới, diễn biến nhanh, phức tạp, biến thể khó lường, ảnh hưởng nặng nề tới kinh tế - xã hội toàn cầu. Vượt qua khó khăn, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ với nhiều dấu ấn, là tiền đề, động lực vững tin bước vào năm mới.

Trong thời khắc chuyển giao, nhìn lại năm qua, thật tự hào khi trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn, bởi hai năm liên tiếp, dịch bệnh Covid-19 hoành hành, Sơn La vẫn tiếp tục thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Ngay sau khi Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công rất tốt đẹp, với quyết tâm và nỗ lực cao nhất sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ bằng các chương trình hành động, các đề án, nghị quyết, kế hoạch, làm kim chỉ nam để triển khai thực hiện hiệu quả trong cả nhiệm kỳ.

Thích ứng an toàn, linh hoạt, Sơn La duy trì phát triển kinh tế ổn định; thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; triển khai đa dạng, phong phú các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ nông sản, đẩy mạnh thương mại điện tử và đạt kết quả tích cực, giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu tăng so cùng kỳ năm 2020. Văn hóa, xã hội đạt kết quả quan trọng; chúng ta đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được quan tâm, cải thiện; các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được triển khai và phát huy hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị được đẩy mạnh. Quốc phòng, an ninh được tăng cường. Quan hệ hợp tác quốc tế tiếp tục được duy trì, phát triển; giữ vững mối quan hệ hữu nghị, hợp tác đặc biệt, toàn diện với các tỉnh nước bạn Lào...

Cánh cửa 2022 đã rộng mở với những tín hiệu lạc quan. Những định hướng, chủ trương đúng, giải pháp phù hợp, kịp thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của tỉnh đã và đang mang lại hiệu quả tích cực. Quyết tâm và nỗ lực hoàn thành bao phủ vaccine vào cuối năm 2021, chậm nhất vào đầu năm 2022 là điều kiện tiên quyết để đất nước sớm trở lại trạng thái bình thường và mau chóng hồi phục kinh tế - xã hội.

Dẫu còn nhiều khó khăn, thách thức, song thành quả có được của năm qua là hành trang, là tiền đề quan trọng để Sơn La tự tin vững bước vào năm mới. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Sơn La tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022, tạo đà phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, đưa Sơn La phát triển nhanh, xanh và bền vững, chung sức xây dựng đất nước hạnh phúc, phồn vinh.

Vững niềm tin bước vào năm mới 2022!

Sơn La
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới