Kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Tà Xùa

Ngày 28/7, Đoàn kiểm tra xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới tỉnh năm 2021 đã kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên.

                      

           

Kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới tại xã Tà Xùa.

           

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã đạt 13/19 tiêu chí; còn 6 tiêu chí chưa đạt: Trường học, nhà ở dân cư, thu nhập, giáo dục, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Xã Tà Xùa đã đề ra các giải pháp để hoàn thành, như: Huy động các nguồn lực xã hội hóa thực hiện hỗ trợ xóa 15 nhà tạm và chỉnh trang nhà ở đạt tiêu chuẩn “3 cứng”; khuyến khích doanh nghiệp, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng các chuỗi liên kết từ khâu sản xuất đến khâu bao tiêu sản phẩm, đảm bảo bền vững cho người dân; khai thác tốt tiềm năng hiện có để phát triển du lịch; vận động các hộ dân trên địa bàn xã cải tạo vườn, chỉnh trang hàng rào gắn với thực hiện xây dựng cảnh quan môi trường, vận động các hộ dân xây dựng nhà tắm, bể chứa nước, nhà tiêu hợp vệ sinh...

           

Đoàn kiểm tra thực tế việc triển khai các tiêu chí tại xã Tà Xùa.

           

Sau kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra cùng với địa phương đã đánh giá, phân tích, bàn các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành. Đoàn kiểm tra yêu cầu xã tiếp tục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới; phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể trong việc xây dựng các mô hình để giúp người dân phát triển kinh tế, từng bước nâng cao thu nhập; đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đưa nội dung học tập và làm theo Bác đi vào nền nếp

    Đưa nội dung học tập và làm theo Bác đi vào nền nếp

    Những năm qua, Đảng bộ huyện Thuận Châu luôn xác định rõ những nội dung học và làm theo Bác sát với nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, nhất là những nội dung mang tính đột phá để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội hằng năm và bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương.
  • 'Nâng cao trình độ ngoại ngữ trong giới trẻ

    Nâng cao trình độ ngoại ngữ trong giới trẻ

    Khoa Giáo -
    Trang bị ngoại ngữ cho thế hệ trẻ, các tổ chức Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động giảng dạy, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh miễn phí cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, tạo phong trào học ngoại ngữ sôi nổi.
  • 'Lóng Luông tăng cường đấu tranh phòng, chống ma túy

    Lóng Luông tăng cường đấu tranh phòng, chống ma túy

    An ninh trật tự -
    Với sự vào cuộc quyết liệt cấp ủy, chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng, công tác phòng, chống ma túy tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, đã có nhiều chuyển biến, đạt kết quả quan trọng, từng bước chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy.
  • 'Sông Mã thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội

    Sông Mã thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội

    Xã hội -
    Huyện Sông Mã đã huy động nhiều nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách, người có công, từng bước ổn định sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
  • 'Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

    Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

    Pháp luật -
    Người khuyết tật thuộc nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội rất cần sự quan tâm. Bên cạnh những chính sách hỗ trợ an sinh xã hội, tạo việc làm, sinh kế, công tác trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật cũng được chú trọng.
  • 'Sốp Cộp vào năm học mới

    Sốp Cộp vào năm học mới

    Khoa Giáo -
    Những ngày này, các trường học trên địa bàn huyện biên giới Sốp Cộp rộn ràng không khí chuẩn bị khai giảng năm học mới. Với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu, các thầy, cô giáo không quản ngại khó khăn về các bản vận động phụ huynh cho con em đến lớp.
  • 'Phù Yên xây dựng cơ sở vật chất các trường học vùng khó khăn

    Phù Yên xây dựng cơ sở vật chất các trường học vùng khó khăn

    Khoa Giáo -
    Bước vào năm học mới 2024-2025, huyện Phù Yên có 68 trường học từ bậc mầm non đến THPT, với trên 35.000 học sinh, trong đó, có 38 trường học ở các xã vùng sâu, vùng xa. Đến nay, 100% trường học đã được đầu tư, mua sắm các trang, thiết bị phục vụ dạy học, 15 trường học được sửa chữa, nâng cấp và xây dựng mới một số hạng mục.
  • 'Những nông dân triệu phú ở Quỳnh Nhai

    Những nông dân triệu phú ở Quỳnh Nhai

    Gương sáng bản làng -
    Câu chuyện làm giàu của những nông dân trên vùng đất bên hồ sông Đà ở huyện Quỳnh Nhai đã thu hút chúng tôi về với vùng đất này, để chứng kiến sự vượt khó đi lên, trở thành những triệu phú, chung sức cùng bà con xây dựng nông thôn mới.