Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Yên Châu

Ngày 25/3, Đoàn công tác của tỉnh gồm: Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã làm việc với huyện Yên Châu về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Yên Châu.

Huyện Yên Châu đã báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác giáo dục và đào tạo của huyện Yên Châu năm 2022. Theo đó, từ ngày 1/1 đến 24/3, huyện Yên Châu có trên 8.000 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có gần 5.800 ca đã điều trị khỏi bệnh. Huyện đã thành lập 15 trạm y tế lưu động, 47 tổ y tế lưu động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện. Đến nay, toàn huyện đã tiêm vắc xin mũi 1 đạt trên 99%; mũi 2 đạt 93,2%; mũi 3 đạt 35,4% cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Với đối tượng từ 12 đến dưới 18 tuổi, đã tiêm vắc xin mũi 1 được 99,3%; mũi 2 đạt 93%... Đối với công tác giáo dục, các trường học tận dụng tối đa “thời gian vàng” trong điều kiện dạy học trực tiếp để dạy tăng thêm buổi, có thời gian dự trữ cho năm học phù hợp, không gây áp lực với học sinh. Hiện, đang triển khai thực hiện nhiệm vụ học kỳ 2 đảm bảo tiến độ, dự kiến kết thúc chương trình học kỳ 2 trước ngày 10/5. 

Đoàn công tác của tỉnh đề nghị huyện Yên Châu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức cán bộ, nhân dân tự giác, tự nguyện, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Khẩn trương rà soát, lập danh sách cụ thể các đối tượng theo từng độ tuổi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 chưa tiêm vắc xin, tiêm liều vắc xin bổ sung và nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện kế hoạch, phương án dạy và học thích ứng phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19...

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới