“Tết sum vầy” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Trong giá rét do không khí lạnh tăng cường cùng với nỗi lo về vật chất mỗi khi Tết đến, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mộc Châu, Vân Hồ cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự chăm lo bằng vật chất, tinh thần của tổ chức Công đoàn, nhất là tại chương trình “Tết sum vầy” năm 2018, khi được LĐLĐ tỉnh tổ chức tại huyện Mộc Châu vào tối ngày 3/2 - Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tiền “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Hoàng Ngân Hoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Chương trình “Tết sum vầy” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, để chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, nhất là người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo mọi lao động được đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm, giúp người lao động yên tâm lao động sản xuất. Đồng thời, huy động các tổ chức, cá nhân phối hợp với tổ chức Công đoàn có nhiều hoạt động quan tâm giúp đỡ người lao động. Năm nay, LĐLĐ tỉnh chọn tổ chức tại khu vực huyện Mộc Châu và Vân Hồ, là nơi có đông đảo đội ngũ công nhân, lao động là con em các dân tộc của huyện và của tỉnh. Để chương trình “Tết sum vầy” thực sự có ý nghĩa và việc trao quà đến đúng đối tượng, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức khảo sát, nắm tình hình đời sống, việc làm và điều kiện hoàn cảnh của CNVCLĐ; chủ động phối hợp với người sử dụng lao động để huy động tối đa việc trả lương, trả thưởng, thực hiện các chế độ chính sách với người lao động; tranh thủ mọi nguồn lực, lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân để có thêm nguồn lực chăm lo cho người lao động dịp Tết đến, xuân về.

20h mới bắt đầu chương trình, nhưng từ 19h30, đông đảo cán bộ, CNVCLĐ, các em học sinh của hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ đã có mặt tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Mộc Châu. Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Công đoàn đã đến hỏi thăm, động viên đoàn viên, người lao động về đời sống, việc làm, chuẩn bị Tết, đã tạo niềm vui bất ngờ đối với rất nhiều đoàn viên, người lao động. Trong sự quan, tâm, chia sẻ tình người ấy, không ít chị em đã rưng rưng vì xúc động. Tại chương trình, 66 CNVCLĐ được nhận quà “Tết sum vầy” với tổng trị giá 33 triệu đồng; 3 “Mái ấm công đoàn” cũng đã được trao cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (2 đoàn viên được hỗ trợ mỗi người 60 triệu đồng từ nguồn đóng góp của CNVCLĐ 6 tỉnh: Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai; 1 đoàn viên được hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn quỹ “Xã hội LĐLĐ tỉnh”). Nhiều đại biểu đã không dấu nổi sự xúc động khi người dẫn chương trình đọc tên và hoàn cảnh của 6 em học sinh được nhận quà, người thì bị tàn tật, mắc bệnh hiểm nghèo, như em Thào Thị Giống, học sinh lớp 1, bản Xa Lú, xã Chiềng Khừa (Mộc Châu) bị tắc nghẽn mạch máu, chân bị hoại tử, phải cưa bỏ hai chân; em Hà Duy Trần Chân, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Lóng Sập (Vân Hồ) bị bệnh huyết tán bẩm sinh, thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện dài ngày... Nhưng với nghị lực và tinh thần hiếu học, các em đã khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Cảm thương trước hoàn cảnh của các em, ngoài phần quà của chương trình 500.000 đồng/suất, học sinh bị tàn tật và mắc bệnh hiểm nghèo là 1 triệu đồng/suất, nhiều đại biểu là cán bộ công đoàn đã ủng hộ thêm các em ngay tại hội trường, góp phần giúp các em thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật. Còn riêng em Sồng Thị Linh, Trường Tiểu học Vừa A Dính (Vân Hồ) bị bệnh xương thủy tinh, hiện đang phải bó bột, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện, LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp xuống tận nơi thăm hỏi, tặng quà cho em.

Anh Thào A Tếnh, bản Xa Lú, xã Chiềng Khừa (Mộc Châu) bố của em Thào Thị Giống xúc động: Tôi xin cảm ơn tổ chức Công đoàn và mọi người, đã giúp con tôi có tiền để chữa bệnh và giúp gia đình tôi sắm Tết đầy đủ hơn. Còn anh Đinh Văn Hà, công nhân Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La chi nhánh huyện Vân Hồ được hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”, chia sẻ: Gia đình tôi rất khó khăn, con tôi hay ốm đau, vợ không có việc làm ổn định. Hôm nay, tôi rất vui khi được Công đoàn tổ chức cho chúng tôi có một cái Tết thực sự ấm áp. Tôi hứa sẽ dùng số tiền được hỗ trợ để xây một ngôi nhà khang trang cho vợ, con và tích cực làm việc hiệu quả.

Trong dịp này, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết công nhân, lao động tại 7 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mộc Châu; trao quà Tết cho 10 công nhân lao động Công ty CP Xi măng Chiềng Sinh, 80 CNVCLĐ của huyện Mường La, Quỳnh Nhai và các đoàn ngành, LĐLD các huyện, thành phố; thăm, tặng quà 1 đơn vị, 5 gia đình chính sách, 20 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Liên Hòa (Vân Hồ) và hỗ trợ 20 gia đình CNVCLĐ bị thiệt hại do mưa lũ của huyện Phù Yên, với tổng kinh phí của toàn bộ chương trình là 315 tỷ 300 triệu đồng.

Chương trình “Tết sum vầy” năm 2018 thêm phần đầm ấm hơn khi được mobifone Sơn La trao tặng 300 triệu đồng để xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. CNVCLĐ còn được thưởng thức tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, ca ngợi người công nhân, lao động và tổ chức Công đoàn do các diễn viên quần chúng là công nhân, viên chức, lao động huyện Mộc Châu và đội văn nghệ thành phố Sơn La biểu diễn, tạo nên không khí Tết vui tươi, đầm ấm. Chương trình khép lại với vòng xòe đoàn kết của các đại biểu và CNVCLĐ. Mong rằng chương trình “Tết sum vầy” tiếp tục duy trì, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ, giúp đỡ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

    Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

    Thời sự - Chính trị -
    Sáng 20/5, thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.
  • 'Kiểm tra công tác tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tại huyện Quỳnh Nhai

    Kiểm tra công tác tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tại huyện Quỳnh Nhai

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 20/5, Đoàn kiểm tra số 06, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La lần thứ IV năm 2024 do đồng chí Lã Minh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Sơn La làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đại hội tại huyện Quỳnh Nhai.
  • 'Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp

    Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp

    Xã hội -
    Ngày 21/5/1974, lực lượng Kiểm lâm Sơn La được thành lập, trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, trực tiếp là Sở Nông nghiệp và PTNT, lực lượng kiểm lâm Sơn La luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
  • 'Xây dựng, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia

    Xây dựng, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia

    Khoa Giáo -
    Hiện nay, huyện Mai Sơn có 42/63 trường đạt chuẩn quốc gia. Trong đó, 10 đơn vị trường được công nhận đạt chuẩn mức độ II, 32 đơn vị trường đạt chuẩn mức độ I. Năm học 2023-2024, huyện Mai Sơn tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp theo hướng chuẩn hóa, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn.
  • 'Tham mưu tốt công tác kiểm sát lĩnh vực dân sự, hành chính

    Tham mưu tốt công tác kiểm sát lĩnh vực dân sự, hành chính

    Xã hội -
    Bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Phòng Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Phòng 9), Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tham mưu cho lãnh đạo Viện thực hiện tốt công tác đột phá về lĩnh vực dân sự, hành chính, nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp.
  • 'Thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong quản lý, bảo vệ rừng

    Thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong quản lý, bảo vệ rừng

    Xã hội -
    Thuận Châu là một trong những địa phương có diện tích rừng lớn của tỉnh. Những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Các chương trình, dự án phát triển lâm nghiệp, công tác tuyên truyền quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của các chủ rừng và nhân dân.
  • 'Rừng xanh Pạ Lò

    Rừng xanh Pạ Lò

    Xã hội -
    Trung tuần tháng 5, chúng tôi có dịp cùng cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Quỳnh Nhai trở lại bản Pạ Lò, xã Cà Nàng. Nằm ngay bên hồ sông Đà, sau cơn mưa đầu mùa, những cánh rừng trải dài khắp các sườn đồi như được thay màu xanh tươi mới. Nhiều năm qua, ở bản không còn đất trống, đồi trọc, Pạ Lò trở thành điểm sáng của huyện Quỳnh Nhai về bảo vệ, PCCCR, phát triển mô hình kinh tế dưới tán rừng và quản lý, sử dụng hiệu quả tiền dịch vụ môi trường rừng.
  • 'Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

    Giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

    Xã hội -
    Đẩy mạnh giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho học sinh ở những khu di tích lịch sử, để từ đó, mỗi học sinh tự hào và am hiểu về lịch sử địa phương, có ý thức bảo vệ, gìn giữ những di tích lịch sử của quê hương mình, đó là những hoạt động đang được các nhà trường trên địa bàn huyện Yên Châu thực hiện.
  • 'Chú trọng công tác kiểm tra giám sát

    Chú trọng công tác kiểm tra giám sát

    Xây dựng Đảng -
    Đảng bộ xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, có 510 đảng viên, sinh hoạt tại 33 chi bộ trực thuộc. Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng luôn được Đảng bộ xã quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.
  • 'Thành phố phát triển kinh tế số

    Thành phố phát triển kinh tế số

    Chuyển đổi số -
    Thúc đẩy phát triển kinh tế số, thành phố Sơn La tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.
  • 'Sự thật cái gọi là "Việt Nam vi phạm nhân quyền"

    Sự thật cái gọi là "Việt Nam vi phạm nhân quyền"

    hững năm qua, Việt Nam luôn nhất quán chính sách thúc đẩy và bảo vệ quyền con người; coi con người là trung tâm, là động lực của quá trình đổi mới và phát triển đất nước. Tuy nhiên, với động cơ thiếu trong sáng, vẫn có một số tổ chức quốc tế cố tình đưa ra những báo cáo phiến diện nhằm xuyên tạc tình hình, phủ nhận các thành tựu trong bảo vệ và thực thi quyền con người ở Việt Nam.