Mộc Châu gặp mặt tri ân người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ

Ngày 22/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộc Châu đã tổ chức gặp mặt tri ân người có công tiêu biểu nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Gặp mặt tri ân người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn huyện Mộc Châu.

 

Những năm qua, huyện Mộc Châu luôn phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn; quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng. Từ năm 2018 đến nay, huyện đã chi trả trợ cấp ưu đãi người có công và thân nhân cho hơn 20.400 lượt người với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng; hơn 2.900 lượt người có công và thân nhân được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 143 lượt đối tượng được trang cấp dụng cụ chỉnh hình... Hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho 529 hộ người có công theo Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với tổng số tiền hơn 71,2 tỷ đồng; trong đó hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước hơn 14,5 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 56,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, toàn huyện đã huy động trên 4,5 tỷ đồng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công...

Người có công tiêu biểu huyện Mộc Châu tham gia chương trình gặp mặt.

Công tác quy tập hài cốt liệt sỹ, tu bổ, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ cũng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện, 5 năm qua, huyện đã đầu tư xây mới 5 nhà bia ghi danh liệt sĩ tại các xã Hua Păng, Nà Mường, Phiêng Luông, Mường Sang, Tà Lại và sửa chữa 5 nhà bia đã xây dựng từ lâu bị xuống cấp với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng; tiếp nhận 25 hài cốt liệt sĩ là người Mộc Châu hy sinh tại các chiến trường Lào, Campuchia đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ huyện; phối hợp tổ chức di chuyển 8 hài cốt liệt sĩ từ Nghĩa trang liệt sĩ huyện Mộc Châu về quê nhà các Anh hùng liệt sĩ theo nguyện vọng của các gia đình. Đến nay, 100% người có công trong huyện có mức sống bằng hoặc cao hơn mức bình quân trung bình ở địa bàn nơi cư trú.

Lãnh đạo huyện Mộc Châu tặng sổ tiết kiệm cho gia đình người có công hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" huyện Mộc Châu tặng 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho 5 gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn; các doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ 2 gia đình người có công là hộ nghèo, mỗi hộ 1 con bò sinh sản trị giá 20 triệu đồng; tặng 75 suất quà, trị giá 700 nghìn đồng/suất cho 75 người có công với cách mạng.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới