Thường trực tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại xã Nặm Păm

Ngày 3/9, cụm trường mầm non, tiểu học và THCS xã Nặm Păm (Mường La) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018.

Đồng chí Hoàng Văn Chất tặng quà các trường học xã Nặm Păm.

Tới dự có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo huyện Mường La...

Trận lũ lịch sử đêm mùng 2, rạng sáng 3/8 xảy ra tại xã Nặm Păm đã gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương, của tỉnh, huyện và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hệ thống trường lớp, hỗ trợ sách giáo khoa, trang thiết bị giảng dạy và học tập, động viên tinh thần các thầy giáo, cô giáo; đặc biệt, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng 11 phòng học, 6 phòng ở bán trú, nhà ăn, góp phần bảo đảm điều kiện cho các trường bước vào năm học mới. Năm học 2017-2018, các trường học tại xã Nặm Păm có 1.167 học sinh, bảo đảm 100% học sinh được đến trường, trong đó Trường mầm non có 371 cháu, tiểu học 479 học sinh và THCS 317 học sinh. Với quyết tâm vượt lên khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng các trường học thành trung tâm giáo dục, trung tâm hoạt động cộng đồng và trung tâm văn hóa, nâng cao kỷ cương giáo dục, chăm sóc tốt học sinh bán trú và trẻ mầm non.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Văn Chất đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương, các thầy giáo, cô giáo khắc đã phục khó khăn, cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành Trung ương và địa phương đã kịp thời tu sửa hệ thống trường lớp, bảo đảm tốt các điều kiện để khai giảng năm học mới. Các trường học đã phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh đến lớp, không có tình trạng học sinh phải nghỉ học. Hiện nay, các cơ quan Trung ương, tỉnh và các tập đoàn kinh tế đã xác định nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho Trường tiểu học của xã Nặm Păm, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác tổ chức thi công bảo đảm chất lượng, tiến độ; các thầy giáo, cô giáo nỗ lực vươn lên dạy tốt, thực hiện tốt việc học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với công tác đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khởi công xây dựng Trường tiểu học Nặm Păm

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Văn Chất và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ Công an đã dự lễ khánh thành công trình nhà lớp học, nhà ở bán trú lắp ghép Trường tiểu học Nặm Păm, công trình do Bộ Công an hỗ trợ và khởi công xây dựng Trường tiểu học Nặm Păm, tổng vốn đầu tư gần 40 tỷ đồng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tài trợ.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới