Phát huy vai trò ĐVTN trong phòng, chống dịch Covid-19

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Trường cao đẳng Y tế Sơn La đã tích cực tham gia hỗ trợ các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, để lại ấn tượng tốt đẹp.

 

Tập huấn xét nghiệm cho sinh viên trước khi tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Phát huy vai trò của gần 500 ĐVTN là sinh viên học các chuyên ngành về lĩnh vực y tế, Đoàn trường đã tổ chức các đợt đăng ký tình nguyện tham gia tình nguyện phòng chống Covid-19. Đã có 104 đoàn viên thanh niên đủ điều kiện tham gia tình nguyện chống dịch, chia làm 2 đội hình, gồm 1 đội hình 50 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ học tập và đời sống cho sinh viên đang học tập tại nhà trường đang bị ảnh hưởng của Covid-19 và 1 đội hình 54 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại 12 trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La. Đội hình tình nguyện tích cực tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ nhân viên y tế tuyến cơ sở truy vết, lấy mẫu, quản lý, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà.

Thực hiện phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”, Đoàn trường đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hình thức phong phú như: Tuyên truyền trực quan, qua hệ thống truyền thanh, qua băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích với những nội dung ngắn gọn, trọng điểm, nhằm vận động ĐVTN, người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone (PC-Covid), chủ động khai báo y tế;... Bên cạnh đó, ĐVTN còn tích cực tham gia các đội thanh niên tình nguyện đo thân nhiệt, bố trí dụng cụ sát khuẩn, khẩu trang và yêu cầu đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân đeo khẩu trang.

Các hoạt động tình nguyện nhằm hỗ trợ lực lượng phòng, chống y tế và đảm bảo chăm lo an sinh xã hội cho người dân cũng được Đoàn trường triển khai với nhiều giải pháp thiết thực. Tặng nhu yếu phẩm và các vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho Trạm y tế phường Chiềng Lề, Thành phố Trạm Y tế xã Nà Bó, huyện Mai Sơn. Tặng quà cho 12 tổ tình nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh tại các trạm y tế xã phường trên địa bàn thành phố và tặng quà cho 4 tổ tình nguyện tham gia hỗ trợ tại trường với tổng trị giá 10 triệu đồng...

Trong các hoạt động tình nguyện của Đoàn trường, ĐVTN luôn thể hiện rõ vai trò là lực lượng sẵn sàng xung kích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, luôn chủ động, linh hoạt trong mọi tình huống như: Thành lập đội tình nguyện phản ứng nhanh để chủ động hỗ trợ các địa phương gặp khó khăn; phát huy lợi thế, khai thác chủ động mạng xã hội để tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận nhằm định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân, đặc biệt là vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động tình nguyện; tham gia phát khẩu trang miễn phí tại các nơi công cộng; hỗ trợ cài đặt app PC-Covid và tạo, in mã QR-Code cho từng cá nhân để thuận tiện trong việc lấy mẫu, xét nghiệm...

Chị Lò Thùy Hương, Bí thư Đoàn trường, chia sẻ: Phát huy vai trò của ĐVTN ngành Y trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là dịp để sinh viên thể hiện rõ trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, đồng thời, trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, yêu nghề, nâng cao y đức.

Trước những diễn biến của dịch Covid-19, Đoàn trường Cao đẳng Y tế Sơn La tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, nhất là việc phát huy hiệu quả các hình thức truyền tải thông điệp phòng, chống dịch đến từng đoàn viên và người dân. Thành lập câu lạc bộ tuyên truyền phòng chống dịch, bệnh Covid-19. Tiếp tục duy trì các đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới