Futsal Việt Nam gây chấn động châu Á

Ngày 17/02 là thời điểm ghi dấu ấn lịch sử của Futsal Việt Nam. Những người chứng kiến những chàng trai áo đỏ vượt qua Nhật Bản chắc chắn sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc ấy. Đó là lúc nhà thi đấu Universal trở nên hỗn loạn và nổ tung bởi niềm vui sướng. Trên sóng truyền hình trực tiếp, BLV của Fox Sports hét lên: “Không thể tin nổi! Họ đã làm được! Việt Nam đã làm được!”.

 

Khoảnh khắc đội tuyển Futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản 

Đúng là không thể tin nổi! Việt Nam đã quật ngã những nhà ĐKVĐ, đội bóng mạnh nhất châu Á, những người cách biệt họ tới 44 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng quan trọng hơn, chiến tích này đã chính thức đưa Futsal Việt Nam tới World Cup 2016 tại Colombia. Lần đầu tiên trong lịch sử, có tới 2 đại diện của Đông Nam Á tới với ngày hội Futsal lớn nhất thế giới (Việt Nam và Thái Lan). Và cũng lần đầu tiên trong lịch sử, người hâm mộ Futsal nước nhà mới được chứng kiến niềm tự hào dân tộc dâng cao đến vậy trên đấu trường quốc tế.

Những gì diễn ra tại sân Universal đã vượt xa mọi dự đoán của giới chuyên môn. Sau khi để thua Thái Lan, tuyển Futsal Việt Nam bị xem là không còn cửa đi tiếp khi phải gặp người Nhật. Tuy nhiên, bóng đá không phải là những phép tính, nơi kẻ mạnh luôn thắng. Bóng đá còn có chiến thuật, còn có sự quyết tâm, bản lĩnh và tinh thần quyết chiến.

Sự ngoan cường của các cầu thủ Việt Nam đã được HLV của Nhật Bản ngả mũ ngưỡng mộ sau trận đấu. Và điều đó là không phải bàn cãi. Đội bóng của HLV Bruno đã bị dẫn 2 bàn liên tiếp chỉ trong 13 phút, 3-1 sau 26 phút, thậm chí tiếp tục bị dẫn 4-3 ở hiệp phụ. Nhật Bản rất mạnh và rất biết cụ thể ưu thế về đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, Việt Nam đã không để đối thủ có thể sớm kết thúc trận đấu. Miệt mài tấn công và chơi lăn xả trước khung thành đối phương, đội quân áo đỏ đã buộc gã khổng lồ châu Á phải bước vào các loạt sút luân lưu. Tài năng của thủ môn Ý Hoà ở những pha bóng cân não cuối cùng đã mang phần thắng về cho Việt Nam. Nhưng trước đó, tinh thần chiến đấu tuyệt vời của toàn đội mới là bàn đạp để mang về chiến quả vô cùng lớn tại Uzbekistan.

Phát biểu sau trận đấu, HLV người Tây Ban Nha, Bruno Formoso đánh giá cao tính kỷ luật của các học trò, và xem đó là chìa khóa để mở ra chiến thắng. Thật vậy, đội tuyển Futsal Việt Nam còn rất trẻ, và bên cạnh các yếu tố chuyên môn, kỷ luật cũng là điều vô cùng quan trọng để hướng tới thành công. Kỷ luật và sự tôn trọng cũng chính là điều mà bất cứ môn thể thao nào cũng cần có. Với một nền Futsal còn non trẻ như Việt Nam, việc mời về những ông thầy mang tư tưởng tiến bộ và nhất quán sẽ là những bước đi khôn ngoan, hiệu quả.

Từ một quốc gia với nền Futsal chỉ ở cấp độ phong trào, giờ đây Việt Nam đã được nhắc tới như một hiện tượng của châu lục. Đúng như bình luận của kênh Fox Sports, chiến thắng của Việt Nam trước Nhật Bản chính là bất ngờ chưa từng có trong các giải vô địch châu Á trước đây. Nó cho thấy những đầu tư và phát triển đúng hướng của chúng ta trong khoảng thời gian vật lộn ở các giải đấu thuộc Đông Nam Á. Nó còn cho thấy tiềm năng thực sự của Futsal Việt – môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo và tinh thần đoàn kết rất phù hợp với người Việt. Và trên hết, chiến thắng này chắc chắn sẽ tạo ra động lực rất lớn để Futsal được nhìn nhận đúng hơn, được đầu tư trọn vẹn hơn, và tiến xa hơn trong tương lai./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới