Liverpool đặt 1 chân vào tứ kết Europa League

Gió đã xoay chiều, trong trận đấu được mệnh danh là “derby nước Anh”, Liverpool hoàn toàn lấn lướt và chơi trên chân Man Utd. Thắng 2-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League rạng sáng ngày 11/3, The Kop đã đặt 1 chân vào tứ kết.

 

Liverpool dễ dàng có chiến thắng 2-0 trước Man Utd 

Đã qua rồi cái thời Quỷ đỏ luôn biết cách bắt nạt đối thủ truyền kiếp vùng Merseyside. Trong cuộc đối đầu được xem là quan trọng nhất của Van Gaal ở mùa này, tất cả những gì tồi tệ nhất của Man Utd đã phơi bày. Năm nay, đội bóng thành Manchester bị xem là đã hết cơ hội chen chân vào tốp 4 Premier League. Chính vì vậy, mục tiêu chiến thắng tại Europa League để giành 1 suất dự Champions League năm sau đã trở thành đích nhắm cuối cùng của M.U. Thế nhưng, tại Anfield, giấc mơ đó đã bị nghi ngờ nghiêm trọng.

Liverpool nhập cuộc với quyết tâm rất cao dưới bầu không khí cuồng nhiệt trên sân nhà. Áp lực rất lớn được tạo ra trước khung thành đội khách khi Lữ đoàn Đỏ không ngần ngại chơi tổng lực. Hàng thủ của Man Utd rốt cuộc cũng chỉ đứng vững được đến phút 20. Sau một pha phối hợp rất nhịp nhàng của Liverpool ở trung lộ, Memphis Depay lóng ngóng đẩy ngã Clyne trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Sturridge mở tỷ số bằng cú đá lạnh lùng hạ gục De Gea.

Kể từ lúc này, khung thành M.U bắt đầu bị bắn phá dữ dội. Có cảm giác như đội khách không có bất cứ phản kháng nào trước các mũi tấn công của đối thủ. Trên băng ghế chỉ đạo, Van Gaal ngồi bất lực chứng kiến các học trò oằn mình chống đỡ sức ép từ mọi hướng. Lẽ ra đội quân của Klopp đã có thể kết thúc mọi thứ ngay trong hiệp 1, nếu De Gea không tỏ ra cực kỳ xuất sắc với hàng loạt pha cản phá xuất thần.

Sau giờ nghỉ, tình hình vẫn không sáng sủa hơn với CLB đã đầu tư 300 triệu bảng dưới thời “Tuy-líp thép”. M.U hầu như không cầm nổi bóng, hỗn loạn về chiến thuật, và chuyền hỏng quá nhiều khi cần tấn công. Trong bối cảnh như vậy, Liverpool vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận để tạo ra khoảng cách an toàn trước vòng cấm. Phút 72, sau một pha phối hợp tận sát cầu môn, Roberto Firmino sút tung lưới De Gea lần thứ 2, đồng thời đóng đinh trận đấu.

Thua 2 bàn tại Anfield không hẳn là một thảm họa, khi Man Utd vẫn còn 90 phút tái đấu tại Old Trafford. Nhưng điều nguy hiểm ở chỗ, họ đã không cho thất bất cứ một điểm sáng nào về lối chơi cũng như tinh thần. Sau trận đấu, cựu cầu thủ của M.U hiện đang là BLV cho kênh BT Sport thốt lên rằng anh không thể tưởng tượng nổi “sự hỗn loạn” trong cách chơi của đội bóng cũ. Đó có lẽ cũng là suy nghĩ chung của nhiều CĐV Quỷ đỏ vào lúc này.

Ở một trận đấu khác cũng trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Europa League, Tottenham đã gây bất ngờ khi sử dụng một đội hình dự bị để đấu với Borussia Dortmund. Thay đổi tới 8 vị trí chủ chốt trong đội hình, có vẻ như HLV Mauricio Pochettino đã xác định “buông” đấu trường châu Âu để giành sức tập trung cho cuộc đua vô địch tại giải Ngoại hạng. Với chất lượng nhân sự không đảm bảo, đội bóng Anh dễ dàng bị dồn ép cả trận và không có cơ hội tạo nên khác biệt. Trong hiệp 1, Aubameyang mở tỷ số cho đại diện của Bundesliga, trước khi Marco Reus lập cú đúp giúp đội chủ nhà thắng 3-0. Với kết quả này, có thể xem cơ hội đi tiếp của Spurs đã hết.

Cũng trong rạng sáng ngày 11/3, tại Tây Ban Nha, cú đúp của Cedric Bakambu đã giúp Villarreal có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Bayer Leverkusen của Đức. Trong trận nội chiến của Liga giữa Athletic Bilbao và Valencia, đội bóng xứ Basque thắng 1-0 bằng ph lập công của Raul Garcia. Tại CH Séc, Lazio có trận hòa thuận lợi 1-1 trên sân Sparta Prague. Trên đất Ukraina, Shakhtar Donetsk tận dụng hoàn hảo ưu thế sân nhà để thắng Anderlecht với tỷ số 3-1.


Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới