Sơn La có nông sản tham gia Hội chợ trái cây Macfrut 2021 tại Italia

Ngày 7/9, Hội chợ trái cây Macfrut 2021 tại Italia chính thức khai trương. Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực: Trái cây và rau quả, từ sản xuất đến thương mại; máy nông nghiệp và công nghệ; đóng gói, dịch vụ logistic; hạt giống, sinh học... đến từ 90 quốc gia. Hội chợ Macfrut 2021 diễn ra theo cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế, Vùng Emila Romagna và Cơ quan Xúc tiến thương mại Italia, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia đã phối hợp với UBND các tỉnh: Sơn La, Bình Thuận, Bến Tre và các công ty: Mia Fruit, Green Power, Beinco, Luongquoi Group, Tien Thien Group đưa các sản phẩm trái cây sấy dẻo, sấy giòn, nước đóng chai, trà và các sản phẩm quả tươi... tới Hội chợ Macfrut.

Đại biểu dự Khai mạc Hội chợ trái cây Macfrut 2021-Italia.

Ảnh: Quỳnh Anh (CTV)

           

Do các quy định ngặt nghèo về xuất nhập cảnh, cách ly trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các địa phương đã gửi sản phẩm và ấn phẩm quảng bá sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương tới Italia; công tác trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ do Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ, thực hiện.

           

Nông sản tỉnh Sơn La xuất ngoại lần này, tham gia trưng bày tại Hội chợ gồm các loại quả tươi: Nhãn, bơ, hồng giòn, thanh long, táo mèo, na và các sản phẩm đã qua chế biến, gồm: Cà phê (HTX cà phê Bích Thao, Cty cổ phần cà phê Phúc Sinh Sơn La); long nhãn huyện Sông Mã, mắc ca của Công ty TNHH Đạt Thủy, xoài sấy dẻo của HTX Thanh Quyết (Mộc Châu)... Là các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Sơn La và đã đạt sản phẩm OCOP, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, đã được kiểm tra thông số tiêu chuẩn tại thị trường châu Âu đối với các mẫu sản phẩm mang đi trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ.

           

Macfrut là sự kiện thương mại quốc tế được tổ chức thường niên với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn đến từ 90 quốc gia. Ngoài gian hàng trực tiếp tại Hội chợ, khách hàng có thể thăm quan và tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng ảo tại đường link “marfrutdigital.natplayexpo.com”. Hội chợ mang đến cơ hội để doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng tìm kiếm đối tác mới, mở rộng thị trường tiêu thụ, đón bắt những cơ hội mà EVFTA mang lại cũng như mang đến những hương vị nhiệt đới đặc biệt cho người tiêu dùng trên thế giới. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 9/9.

Một số hình ảnh tại Hội chợ trái cây Macfrut 2021

           

Bộ trưởng Nông nghiệp Italia thăm gian hàng Việt Nam tại Hội chợ trái cây Macfrut 2021.

Ảnh: Quỳnh Anh (CTV)

           

Sản phẩm trái cây tươi của Sơn La được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ.

Ảnh: Quỳnh Anh (CTV)

        

Sản phẩm nhãn Sơn La trưng bày tại Hội chợ.

Ảnh: Quỳnh Anh (CTV)

           

Đại sứ quán Việt Nam tại Italia thay mặt các địa phương trưng bày sản phẩm của Việt Nam tại Hội chợ.

Ảnh: Quỳnh Anh (CTV)

           

Đại biểu dự Khai mạc Hội chợ trái cây Macfrut 2021-Italia.

Ảnh: Quỳnh Anh (CTV)

           

Khách hàng tới Hội chợ trái cây Macfrut 2021.

Ảnh: Quỳnh Anh (CTV)

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới