Doanh nhân cựu chiến binh tiêu biểu

Nhắc đến Cựu chiến binh Lại Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hưng Bình tại tiểu khu 68, thị trấn Nông trường Mộc Châu, được nhiều người trong huyện biết đến, bởi ông không những làm kinh tế giỏi mà còn luôn quan tâm đến các hoạt động của hội và công tác an sinh xã hội ở địa phương.

 

Ông Lại Thanh Phương hướng dẫn khách hàng sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Thân thiện, cởi mở và gần gũi đậm chất “Bội đội Cụ Hồ” là ấn tượng đầu tiên khi gặp ông Lại Thanh Phương. Nhấp ngụp nước chè, ông Phương kể: Tôi sinh ra và lớn lên ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Năm 1985, vừa tròn 22 tuổi lên đường nhập ngũ tại Trung đoàn 124, Sư đoàn 345, Quân khu 2, tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Đến năm 1988, xuất ngũ và lên huyện Mộc Châu làm công nhân Xí nghiệp nông công nghiệp chè Mộc Châu, rồi gắn bó với vùng đất này từ đó đến nay.

Thời điểm năm 2000, nhận thấy nhu cầu phân bón, vật tư nông nghiệp của người dân khu vực nông trường nhiều, trong khi nguồn cung ít. Nhiều lúc người dân còn bị mua phân bón, thuốc giả làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng của cây trồng, vật nuôi, ông Phương xin nghỉ chế độ ở Xí nghiệp về kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ bà con trong vùng. Đến năm 2008, ông đăng ký thành lập Công ty cổ phần Hưng Bình. Công ty của gia đình ông là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn huyện chuyên kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, vật tư nông nghiệp. Hiện nay, bình quân hàng năm doanh nghiệp cung ứng ra thị trường khoảng 200 tấn phân bón, cùng nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật các loại với tổng doanh thu khoảng 60 tỷ đồng. Không chỉ cung cấp cho người dân các xã trên địa bàn huyện Mộc Châu mà còn cung cấp cho người dân nhiều huyện lân cận như: Vân Hồ, Yên Châu, Phù Yên... Ngoài ra, Công ty còn tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động và hàng chục lao động thời vụ với thu nhập từ 6-8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Lại Thanh Phương chia sẻ: Để giữ chữ tín với khách hàng, Công ty luôn chọn những sản phẩm của các đơn vị sản xuất có uy tín; chủ động phối hợp với các đơn vị cung ứng tổ chức các lớp tập huấn sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc “4 đúng” giúp người dân đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất.

Từ sự năng động và uy tín, năm 2020, ông Phương được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội doanh nghiệp CCB huyện Mộc Châu. Hiện nay, Chi hội có 60 thành viên là chủ các doanh nghiệp, HTX, hộ CCB sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Chi hội là nơi các CCB trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động, phong trào, tạo công ăn việc làm cho con em CCB và người lao động địa phương. Bên cạnh đó, Chi hội còn phối hợp với Hội CCB huyện xây dựng quỹ tình nghĩa dành cho hội viên nghèo; tham gia ủng hộ xóa nhà tạm cho hội CCB có hoàn cảnh khó khăn. Chi hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, những thương binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ông Bùi Văn Nhự, Chủ tịch Hội CCB huyện Mộc Châu, nhận xét: Ông Phương là một trong những CCB điển hình, tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, góp phần làm giàu cho gia đình, quê hương, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, được các hội viên và nhân dân trên địa bàn yêu quý.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới