Họp triển khai xuất khẩu xoài niên vụ 2018

Ngày 10/6, tại huyện Mai Sơn, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai xuất khẩu xoài niên vụ 2018. Dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện Mai Sơn.

 

Họp triển khai xuất khẩu xoài niên vụ 2018.

Theo kế hoạch, từ ngày 11/6 đến 30/6, các Công ty TNHH: MTV Thanh Tùng, Việt Nhật, MTV Đặc sản Tây Bắc, Agricare Việt Nam sẽ thu mua xoài để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Astralia tại vùng trồng xoài các huyện: Mai Sơn, Yên Châu, Mường La, Sông Mã. Riêng huyện Mai Sơn phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh tổ chức tập huấn cho 60 đoàn viên thanh niên được huy động tham gia chọn quả, thu hoạch, sơ chế sản phẩm; lựa chọn vườn trồng xoài của 21 hộ gia đình tại xã Hát Lót đảm bảo các tiêu chuẩn để xuất khẩu sang thị trường Astralia và Trung Quốc trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp để đảm bảo xuất khẩu xoài trong thời gian tới đúng kế hoạch. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với tỉnh tăng cường chỉ đạo các doanh nghiệp, HTX chủ động trong việc tiếp thị, xúc tiến thương mại; đề xuất ý kiến về chênh lệch giá khi thu mua cho Công ty TNHH Agricare Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Astralia; các đơn vị xuất khẩu phối hợp với huyện để triển khai công tác xuất khẩu xoài đúng kế hoạch...

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các sở, ngành của tỉnh tăng cường công tác quản lý xuất khẩu trái cây niên vụ 2018; Sở Công thương xây dựng kế hoạch xuất khẩu xoài chi tiết gửi các huyện; Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức tập huấn kỹ thuật thu hoạch và quy trình đảm bảo công tác xuất khẩu cho các đơn vị trực tiếp thực hiện; tăng cường phối hợp giữa các sở, ngành của tỉnh, huyện và các HTX nhằm đảm bảo kế hoạch xuất khẩu xoài; các huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, lựa chọn các vườn tại vùng trồng xoài đảm bảo tiêu chuẩn để giao cho các đơn vị xuất khẩu đúng kế hoạch.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới