Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu quy mô cấp vùng Trung du và miền núi phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 28/8 đến 5/9 tại Mộc Châu

Ngày 1/6, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban tổ chức Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu tại Mộc Châu.

 Họp Ban tổ chức Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu tại Mộc Châu tháng 8/2018.

Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu sẽ được tổ chức từ ngày 28/8 đến 5/9 tại Mộc Châu. Quy mô sự kiện cấp vùng Trung du và miền núi phía Bắc với khoảng 200 gian hàng, gồm 3 khu vực: Khu vực giới thiệu các sản phẩm nông sản có tiềm năng tham gia xuất khẩu của tỉnh Sơn La (hàng nông sản gồm: chè, cà phê, xoài, nhãn, chanh leo, bơ, mật ong, cá sông Đà…) khoảng 60 gian hàng; khu vực trung bày giới thiệu các sản phẩm nông sản có tiềm năng, lợi thế của 13 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh; các tỉnh Bắc Lào và các nước khác, khoảng 60 gian hàng; khu vực các gian hàng thương mại trưng bày, bán các sản phẩm hàng hoá tiêu dùng và các hoạt động quảng bá du lịch, khoảng 80 gian hàng. Hội chợ nông sản an toàn và xuất khẩu gắn với các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản có tiềm năng, lợi thế của Sơn La và các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc; tăng cường xúc tiến thương mại, nhằm thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển du lịch.

Cuộc họp đã thảo luận, thống nhất nội dung, kế hoạch tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban tổ chức Hội chợ. Đến nay, tỉnh ta đã xây dựng kế hoạch, dự toán chi tiết; khảo sát vị trí, địa điểm dự kiến tổ chức Hội chợ và đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, để Hội chợ diễn ra đúng kế hoạch.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh Đề nghị các thành viên Ban tổ chức tập trung đẩy nhanh tiến độ, chuẩn bị chu đáo các điều kiện; tổ chức Hội chợ đảm bảo quy mô sự kiện cấp vùng Trung du và miền núi phía Bắc, trọng tâm là quảng bá nông sản gắn với phát triển du lịch; phát huy bản sắc văn hoá dân tộc của tỉnh Sơn La và các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc, đảm bảo văn minh, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới