Ấn tượng Ngày hội cà phê thành phố Sơn La năm 2022

Ngày 9/10, tại bản Chiềng Yên, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La đã diễn ra Ngày hội cà phê thành phố Sơn La năm 2022. Dự Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố; đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ trồng, sản xuất cà phê.

Các đại biểu tham dự ngày hội.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại ngày hội.

Trong không khí rộn ràng của tiếng trống, tiếng chiêng, đại biểu và hàng nghìn du khách đến với ngày hội được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, như: Trải nghiệm quy trình trồng, sản xuất, chế biến cà phê; thưởng thức cà phê và các sản phẩm chế biến từ cà phê. Đồng thời, cổ vũ các đội thi đến từ các xã: Chiềng Đen, Chiềng Cọ, Chiềng Ngần, Hua La và phường Chiềng An, Chiềng Sinh tham gia tranh tài ở các phần thi: Trang trí trại; chào hỏi; thi kiến thức và thi thu hái cà phê.

Các đại biểu tham quan vườn cà phê.

Các đội thi tham dự ngày hội.

Khu vực trại được bố trí ngay phía ngoài, với 6 gian hàng của các xã, phường; 4 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX chuyên sản xuất, sơ chế, chế biến cà phê. Phần thi kiến thức bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã giới thiệu được thành viên, thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương gắn với quá trình phát triển của cây cà phê; truyền tải kiến thức về trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế và chế biến cà phê.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày của xã Chiềng Cọ.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia ngày hội.

Phần thi chào hỏi của đội thi xã Chiềng Ngần.

Phần thi kiến thức của đội thi đến từ xã Hua La.

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình nhất là phần thi hái quả cà phê. Các đội lựa chọn 5 thành viên tham gia thu hái cà phê. Trong vòng 10 phút, đội nào hái được nhiều cà phê nhất, đúng kỹ thuật, quả chín đồng đều, không lẫn quả xanh và không làm gẫy cành, rụng lá cà phê, đội đó sẽ giành chiến thắng.

Đông đảo người dân tới cổ vũ phần thi hái cà phê.

Các đội tham gia phần thi hái quả cà phê.

Thi hái cà phê.

Cổ vũ các đội thi, các đại biểu, du khách và người dân cùng nắm tay tạo hai hàng dài dọc tuyến đường nơi tổ chức thi hái cà phê để múa xòe. Đây là hình thức xòe Thái độc đáo, linh hoạt không cần không gian rộng và tạo thành vòng tròn, xòe Thái được Thành phố sáng tạo đưa ra nương rãy, thích hợp với địa hình để giới thiệu, quảng bá hình ảnh thân thiện, mến khách của đồng bào các dân tộc thành phố Sơn La và vẻ đẹp vùng chuyên canh cà phê đặc sản, chất lượng cao.

Biểu diễn xòe Thái tại ngày hội.

Nhân dân tham dự ngày hội.

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi xã Chiềng Cọ; giải nhì thuộc về đội thi xã Chiềng Ngần, trao 1 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội tham dự ngày hội cùng nhiều giải cho các phần thi.

Đồng chí Bí thư Thành ủy trao Giải nhất toàn đoàn cho đội thi xã Chiềng Cọ

UBND Thành phố tôn vinh 3 mô hình gia đình sản xuất cà phê giỏi; trao giải bàn tay vàng cho chị Hà Hồng Thắm đến từ xã Hua La.

Ban Tổ chức và đơn vị tài trợ trao giải tôn vinh 3 gia đình sản xuất cà phê giỏi năm 2022.

Đồng chí Bí thư Thành ủy và nhà tài trợ trao giải "Bàn tay vàng" cho chị Hà Hồng Thắm, xã Hua La.

Ngày hội cà phê thành phố Sơn La năm 2022 kết thúc thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng cho đại biểu, du khách và người dân. Thông qua ngày hội sẽ giới thiệu, quảng bá sản phẩm cà phê của thành phố Sơn La đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX và người trồng cà phê kết nối trong sản xuất, tiêu thụ, phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Đây cũng là dịp, để thành phố giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường xúc tiến thương mại, mời gọi đầu tư.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới