Phòng cảnh sát giao thông, công an tỉnh: Tiếp nhận gần 1.000 hồ sơ đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện

Sau gần 4 tháng thực hiện Thông tư số 54/2015/TT-BCA của Bộ Công an về việc giải quyết đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô điện, xe máy điện, tính đến ngày 8-4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã tiếp nhận gần 1.000 hồ sơ đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện.

 

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh

hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe mô tô điện, xe đạp điện.

Theo thông báo của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, từ ngày 6-12-2015 đến ngày 30-6-2016, chủ phương tiện đang sử dụng xe mô tô điện, xe máy điện khi đến làm thủ tục đăng ký xe được miễn lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký, chỉ cần đưa phương tiện kèm theo bản photocopy sổ hộ khẩu (đối với trường hợp chủ xe là cá nhân); giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với trường hợp chủ xe là cơ quan, tổ chức) đến cơ quan Công an để làm thủ tục đăng ký xe. Kể từ ngày 1-7-2016 trở đi, chủ phương tiện khi đến làm thủ tục đăng ký xe mô tô điện, xe máy điện tại các điểm đăng ký xe trên địa bàn tỉnh phải có hồ sơ gốc hợp lệ, nộp phí trước bạ, lệ phí đăng ký biển số theo quy định. Nếu không đăng ký, người điều khiển xe mô tô điện, xe máy điện sẽ bị lực lượng chức năng xử lý theo quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Cụ thể nếu điều khiển xe không có giấy đăng ký xe theo quy định, theo Điều 17, Nghị định 171/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Để thực hiện nghiêm túc Thông tư số 54 của Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với chính quyền cơ sở sẽ phát tờ khai đăng ký xe và hướng dẫn việc giải quyết đăng ký xe máy điện tại các trường học, khu dân cư và yêu cầu các tổ chức, cá nhân đến cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới