Đảm bảo các điều kiện thi đấu Đại hội TDTT tỉnh Sơn La lần thứ IX

Đại hội thể dục thể thao tỉnh Sơn La lần thứ IX, năm 2022 sẽ khai mạc vào ngày 21/10. Công tác chuẩn bị các điều kiện về an ninh trật tự, y tế, cơ sở vật chất, dụng cụ phục vụ đại hội đã được các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch thực hiện chu đáo, đảm bảo kỳ đại hội diễn ra thành công.

Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh sẵn sàng cho thi đấu các môn thể thao tại Đại hội.

Đại hội thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Sơn La được tổ chức 4 năm một lần, là sự kiện thể thao quần chúng có quy mô lớn được tổ chức từ cơ sở các xã, phường, thị trấn, các huyện, thành phố và đến cấp tỉnh nhằm phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các vận động viên có thành tích xuất sắc bổ sung vào đội tuyển thể thao tỉnh tham gia Đại hội thể thao toàn quốc.

Qua 9 kỳ tổ chức đại hội TDTT tỉnh đã đánh dấu phong trào TDTT ngày càng lớn mạnh về quy mô, nâng cao về chất lượng, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Số lượng các môn thi đấu và thành tích của các vận động viên trong các kỳ đại hội ngày một phát triển; trình độ tổ chức của cán bộ, viên chức ngành TDTT được nâng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các giải đấu.

Theo kế hoạch, đại hội sẽ thi đấu chính thức 12 môn với tổng số 121 bộ huy chương, tập trung vào các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh và các môn thể thao dân tộc truyền thống. Đến thời điểm này, 4 môn trong khuôn khổ đại hội đã thi đấu, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông. Còn 8 môn thi đấu sau khai mạc đại hội  là điền kinh, taekwondo, kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tung còn, đánh tu lu, đá cầu. Tham dự đại hội lần này có 17 đoàn vận động viên đại diện cho 12 huyện, thành phố và các trường cao đẳng, đại học, các ban, ngành, lực lượng vũ trang trong tỉnh với hơn 500 người tham gia; trong đó, có khoảng 400 vận động viên thi đấu.

Các địa điểm thi đấu đều đảm bảo tiêu chuẩn chuyên môn và sẵn sàng khai cuộc. Dự kiến các môn thi đấu: Kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, đánh tu lu sẽ được tổ chức tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh; các môn điền kinh thi đấu tại Sân vận động tỉnh; taekwondo thi đấu tại nhà thể thao Trường liên cấp quốc tế Bình Minh, thành phố Sơn La; tung còn, đá cầu thi đấu tại Nhà thi đấu thể thao thành phố Sơn La. 

Tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Sơn La có sân thi đấu thể thao rộng, mặt cỏ xanh và được cắt bằng phẳng. Ông Lê Hồng Quân, Phó giám đốc Trung tâm, cho biết: Các điều kiện thi đấu đều đã sẵn sàng phục vụ các vận động viên. Trung tâm đã tham mưu Ban Chỉ đạo tổ chức Đại hội huy động 40 cán bộ tham gia tổ trọng tài. Các quy chế và luật thi đấu các môn thể thao cũng được gửi tới các đoàn nghiên cứu, quán triệt tới các vận động viên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La thực hiện cắt cỏ và dọn vệ sinh môi trường quanh Sân vận động tỉnh. Đồng thời, gấp rút chuẩn bị hố nhảy, bàn đạp xuất phát thi đấu các môn điền kinh.

Ông Hồ Sơn Hải, Trưởng phòng Quản lý thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông tin: Khu vực các đoàn vận động viên các huyện, thành phố ăn, nghỉ đều được bố trí lực lượng đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh đang tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không tăng giá dịch vụ và nhất là đảm bảo các điều kiện cần thiết về phòng cháy, chữa cháy và an toàn phòng, chống dịch bệnh trong suốt quá trình diễn ra đại hội.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX sẽ lựa chọn các vận động viên xuất sắc tham gia thi đấu Đại hội Thể thao toàn quốc, đồng thời là dịp để phát hiện các vận động viên có tố chất để tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng tham gia thi đấu cho tỉnh. Các khâu chuẩn bị cho đại hội đều được chuẩn bị kỹ theo đúng quy chuẩn từng môn thi đấu, tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công tốt đẹp.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới