Vận hành dây chuyền sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh sử dụng công nghệ Bioway

Ngày 7/11, Công ty cổ phần phân bón Sông Lam Tây Bắc đã chính thức vận hành dây chuyền sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh sử dụng công nghệ Bioway của Mỹ.

Phân xưởng sản xuất phân bón công nghệ Bioway tại Công ty cổ phần phân bón Sông Lam Tây Bắc.

Dây chuyền sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh có công suất 45.000 tấn/năm, theo công nghệ Bioway của Mỹ, là công nghệ vi sinh nhanh nhất và duy nhất trên thế giới đến thời điểm hiện nay, bảo đảm xử lý tất cả các chất thải hữu cơ và phụ phẩm nông nghiệp, như: Phân gia súc, gia cầm; xác động vật, thủy hải sản; thân vỏ cây, bã cà phê, bùn mía, phế phẩm rau củ quả... Chất thải sẽ được nghiền, đốt liên tục và lên men siêu tốc trong 6 giờ, làm các vi sinh vật có hại, hạt cỏ dại và các tác nhân gây bệnh, mầm mống gây hại cho cây trồng sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao 100°C. Công nghệ Bioway làm cho phân hữu cơ vi sinh tăng sức đề kháng cho cây trồng; giàu carbon và nitơ giúp cải tạo độ phì nhiêu cho đất; kích thích các vi sinh vật có lợi cho đất hoạt động tốt hơn, giúp đất tơi xốp hơn nhờ vào hoạt động của giun đất và gia tăng một số giun đất làm cho lượng hữu cơ trong đất tăng lên; gia tăng cấu trúc đất và cân bằng dưỡng chất; cây trồng sinh trưởng tốt và tăng năng suất cây trồng.

Dây chuyền đóng bao phân bón hữu cơ vi sinh theo công nghệ Bioway của Mỹ.

Sản phẩm phân bón hữu cơ vi sinh theo công nghệ Bioway của Mỹ tại Công ty cổ phần phân bón Sông Lam Tây Bắc.

Công ty cổ phần phân bón Sông Lam Tây Bắc đưa dây chuyền sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh theo công nghệ Bioway vào hoạt động có khả năng thu gom được tất cả chất thải từ các cơ sở sản xuất cà phê, chế biến sắn, tinh bột dong, các trang trại chăn nuôi... có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới