Mở rộng phát triển dịch vụ bưu chính

Đến bưu điện huyện Mường La, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của cán bộ, công nhân viên. Cùng với việc tổ chức, bố trí bưu cục gọn gàng, thân thiện, thì thái độ, phong cách phục vụ của các giao dịch viên đối với khách hàng cũng rất thân thiện, tận tụy, nhiệt tình.

Khách hàng giao dịch tại Bưu điện huyện Mường La.

Bà Trịnh Thị Tú Uyên, Giám đốc Bưu điện huyện Mường La, thông tin: Đơn vị hiện có 1 bưu cục cấp II, 2 bưu cục cấp III và 14 điểm Bưu điện văn hóa xã. Phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, những năm gần đây, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu quản lý và từng công đoạn sản xuất, mở rộng, phát triển các dịch vụ bưu chính chuyển phát; tài chính bưu chính và một số dịch vụ khác như: Đại lý bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ. Đặc biệt, trước yêu cầu đổi mới của nền hành chính phục vụ, đơn vị đã chủ động xây dựng các phương án và triển khai linh hoạt nhiều giải pháp đảm bảo lưu thông và cung ứng hàng hóa thiết yếu nhằm hỗ trợ người dân trong sản xuất, sinh hoạt. 

Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công ích vận chuyển thư, báo, tài liệu, công văn, phục vụ sự chỉ đạo lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện xuống xã. Bên cạnh đó, phát huy vai trò là cánh tay nối dài trong bưu chính công ích, đơn vị tổ chức tốt các dịch vụ hành chính công, như: Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH; chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội; chi trả trợ cấp ưu đãi người có công tại địa chỉ; thu BHXH, BHYT tự nguyện; tiếp nhận và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ...

Nhân viên Bưu điện huyện giao bưu phẩm cho nhân dân trên địa bàn. 

Là đơn vị thường xuyên phát sinh tiền hàng của khách hàng gửi qua Bưu điện, đơn vị đã thực hiện luân chuyển về Bưu điện tỉnh kịp thời không để tồn đọng. Hằng ngày, kiểm tra tiền vốn, đảm bảo quy định tồn quỹ, đủ tiền chi trả cho khách kịp thời, bảo vệ kho quỹ chặt chẽ, an toàn, bảo toàn vốn. Thực hiện chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống Bưu điện cho 3.202 lượt đối tượng hưởng với 1.6 tỷ đồng/tháng; giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời, tăng tính chuyên nghiệp, công khai và liên thông. Doanh thu Bưu điện huyện 9 tháng qua đạt trên 4,4 tỷ đồng. Trong đó: Dịch vụ bưu chính chuyển phát đạt 944 triệu đồng; dịch vụ tài chính bưu chính đạt gần 3 tỷ đồng; dịch vụ phân phối truyền thông đạt 567 triệu đồng.

Bưu điện huyện Mường La cung ứng các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Đến bưu điện huyện gửi bưu phẩm, ông Đặng Mạnh Tuấn, tiểu khu 1, thị trấn Ít Ong, cho biết: Tôi có con ở xa, nên thường xuyên gửi thực phẩm và hàng hóa cho các cháu, đến giao dịch ở bưu điện huyện được nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, cách đóng hàng, gửi hàng để đảm bảo khi gửi bưu phẩm không bị vỡ, hỏng. Các dịch vụ gửi tiền chuyển tiền cũng rất nhanh chóng, thuận lợi, uy tín.

Phát huy kết quả đạt được, Bưu điện huyện Mường La tiếp tục đa dạng hóa các dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh dịch vụ hành chính công, chuyển đổi số trên tinh thần bưu điện đổi mới, hiện đại, tăng cường kiểm soát rủi ro, phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới