Vân Hồ: Đẩy mạnh tuyên truyền về ngày bầu cử

Thực hiện Hướng dẫn số 06 của Ban Thường vụ Huyện ủy Vân Hồ về tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Hơn 2 tháng nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vân Hồ cùng với hệ thống tuyên truyền trên địa bàn bám cơ sở, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử tạo không khí thi đua sôi nổi trước Ngày hội lớn của toàn dân.

Cụm pa nô tuyên truyền về bầu cử được bố trí tại địa bàn xã Lóng Luông (Vân Hồ).

 

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban tuyên giáo Huyện ủy, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo và các báo cáo viên từ huyện đến cơ sở cùng với các chi bộ, đảng bộ cơ sở, các cơ quan trong khối tuyên truyền đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn, kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tới cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc ở 14 xã, 145 bản trong huyện. Qua đó, nhân dân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của ngày bầu cử để thể hiện trách nhiệm trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhân dân thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ I, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng... Để đợt tuyên truyền đạt hiệu quả cao, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch triển khai làm 3 đợt: trước, trong và sau bầu cử, trọng tậm là từ giữa trung tuần tháng 4 đến ngày bầu cử 22 tháng 5, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: mở chuyên mục “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” trên trang thông tin điện tử của huyện; căng băng rôn khẩu hiệu vượt đường, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ dây, hồng kỳ ở các địa điểm khu hành chính, trục quốc lộ và các cụm dân cư đông người; tuyên truyền cổ động bằng xe lưu động trên địa bàn toàn huyện; trên hệ thống đài Truyền thanh - Truyền hình; loa truyền thanh của các xã, bản; thông qua hoạt động chiếu phim lưu động; các cuộc họp... Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các xã trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền theo Kế hoạch. 100% các chi bộ, đảng bộ cơ sở; các cơ quan, đơn vị; MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức quán triệt tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần, công tác tuyên truyên ở huyện Vân Hồ đã và đang triển khai, rộng khắp, qua đó, nâng cao nhận thức của nhân dân hướng về ngày hội lớn; tạo phong trào thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng ngày bầu cử.

Nguyễn Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới