Tạ Khoa đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác bầu cử

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho ngày bầu cử, đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Tạ Khoa (Bắc Yên) đang tập trung chuẩn bị các điều kiện cho ngày hội lớn...

Cán bộ xã tuyên truyền tới người dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV

và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Đồng chí Lừ Văn Cường, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Sau khi tiếp thu Chỉ thị số 51 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, huyện về cuộc bầu cử, xã đã tổ chức quán triệt, triển khai nội dung tới cán bộ chủ chốt, nhất là những quy định, hướng dẫn về công tác bầu cử. Đồng thời, thành lập Ủy Ban bầu cử, Ban bầu cử và Tổ bầu cử, bảo đảm số lượng, thành phần và thời gian theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; thành lập các tổ giúp việc cho Ủy ban bầu cử nhằm đảm bảo tốt các điều kiện về thông tin tuyên truyền, cơ sở vật chất, kinh phí, an ninh trật tự; thống nhất thành lập 6 Ban bầu cử và khảo sát, lựa chọn 9 khu vực bỏ phiếu phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Đến nay, Ủy ban MTTQ xã Tạ Khoa đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 theo quy định; tổ chức hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm cử tri đối với ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại nơi cư trú. Hiện đang chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Cùng với các hoạt động trên, xã Tạ Khoa chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các bản phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng; chỉ đạo tổ thông tin tuyên truyền phối hợp với các bản tổ chức hội nghị tuyên truyền, lồng ghép qua các buổi họp bản; thông tin tuyên truyền qua loa truyền thanh xã, bản vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày về các quy định của pháp luật về bầu cử; về quyền bầu cử của công dân; các văn bản của tỉnh, của huyện liên quan đến công tác bầu cử. Căng, treo khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền về cuộc bầu cử tại nhà văn hóa các bản, những nơi tập trung đông dân cư. Ngoài ra, các bản còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao hướng đến ngày bầu cử thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo về hội trường, bàn ghế với 9 hòm phiếu chính và 9 hòm phiếu phụ (hòm phiếu lưu động) chuẩn bị phục vụ cho ngày bầu cử. Ban Công an xã cũng đã thường xuyên tăng cường tuần tra, nắm bắt tình hình, chỉ đạo đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn xã Tạ Khoa được chuẩn bị chu đáo, góp phần bảo đảm phục vụ cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật. Tin rằng ngày bầu cử sẽ thực sự là ngày hội lớn của toàn dân trong xã.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới