Pi Toong tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Còn gần một tháng nữa là tới ngày 22-5, ngày toàn dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ủy ban bầu cử xã Pi Toong họp triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Hòa chung không khí hướng về ngày hội lớn của dân tộc, xã Pi Toong (Mường La) đã và đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho ngày bầu cử thành công tốt đẹp.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử xã Pi Toong, căn cứ vào kết quả hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và nơi công tác đối với những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021. Qua kết quả tổng hợp ý kiến nhận xét, những người ứng cử đều được tín nhiệm cao. Theo đó, tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã tổ chức đã lựa chọn thống nhất lập danh sách 50 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Qua tìm hiểu được biết: Xã Pi Toong đã tích cực triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng ngày bầu cử. Hiện nay, xã đang tiếp tục rà soát, kiểm tra lại số lượng cử tri đủ điều kiện đi bầu cử theo luật định. Bên cạnh đó, xã cũng chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân khi tham gia bầu cử. Đối với những nội dung liên quan đến bầu cử, nhất là những điểm mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND đều được xã tuyên truyền tới người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền trực tiếp, giúp người dân hiểu, nắm vững các quy định, chấp hành tốt quyền và nghĩa vụ của công dân. Đồng chí Đăng Trung Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Pi Toong khẳng định: Đến thời điểm này, toàn bộ các bước trong quy trình của công tác bầu cử ở xã Pi Toong đã được thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ theo luật quy định. Hiện tại, xã đang tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các bản tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm bỏ phiếu, đảm bảo cho ngày hội lớn của dân tộc được diễn ra thuận lợi theo kế hoạch.

Chúng tôi tới bản Cang, dọc hai bên đường vào nhà văn hóa bản là hình ảnh những lá cờ đỏ phấp phới bay trong gió. Đây là khu vực bỏ phiếu số 7 của cử tri bản Cang và bản Phiêng (Pi Toong). Trong nhà văn hóa, danh sách cử tri hai bản đã được niêm yết. Anh Lò Văn Păn, Trưởng bản Cang cho biết: Qua rà soát, hai bản có khoảng 700 cử tri tham gia bỏ phiếu. Do được tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND nên cử tri ở hai bản đã cơ bản nắm rõ được quyền và nghĩa vụ của công dân khi tham gia bầu cử. Do vậy, các cử tri rất háo hức chờ đến ngày bầu cử để bầu những người có tài, có đức đại diện cho mình tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội và HĐND các cấp. Hiện nay, hai bản đang tiếp tục thực hiện rà soát số người tạm trú, tạm vắng để báo cáo về Ủy ban bầu cử xã. Đồng thời, tích cực phối hợp với Ban công an xã và Ban CHQS xã tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Có thể thấy, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở xã Pi Toong được quan tâm triển khai đúng tiến độ. Hiện nay, xã Pi Toong đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; chỉ đạo các lực lượng công an, dân quân tự vệ xã chuẩn bị các điều kiện bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; niêm yết danh sách cử tri; niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp ở khu vực bỏ phiếu. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới