Phiên họp thứ 4, Ủy ban bầu cử tỉnh

Ngày 25-4, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 4, Ủy ban bầu cử tỉnh. Phiên họp được tổ chức trực tuyến với ủy ban bầu cử các huyện.

 

 

Phiên họp thứ 4, Ủy ban bầu cử tỉnh.            

 

Phiên họp đã nghe báo cáo kết quả triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến nay, ủy ban bầu cử các cấp đã tổ chức thực hiện, triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đúng tiến độ, bảo đảm cơ sở vật chất, an ninh trật tự; công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức linh hoạt. Ban thường trực ủy ban MTTQ các cấp đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy ban bầu cử cấp huyện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử cho ủy ban bầu cử cấp xã và các tổ chức phụ trách bầu cử của huyện. UBND cấp xã đã thành lập 1.951 tổ bầu cử, số lượng, thành phần các tổ bầu cử bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, 100% xã, phường, thị trấn đã tổ chức xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri, thông báo trên loa truyền thanh để cử tri và nhân dân kiểm tra nội dung thông tin.

Phát biểu tại Phiên họp, đồng chí Cầm Ngọc Minh đề nghị Ủy ban bầu cử các cấp tiếp tục rà soát, kiểm tra việc lập và niêm yết danh sách cử tri, giải quyết khiếu nại của cử tri; lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử. Các tổ bầu cử niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu trước ngày 2-5. Tổ chức để người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri thực hiện vận động bầu cử. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo cho cử tri về ngày bầu cử, thời gian và nơi bỏ phiếu; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử.

Ngay sau Phiên họp thứ 4, Ủy ban bầu cử tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 theo từng đơn vị bầu cử.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới