Mường Cơi tích cực chuẩn bị cho ngày hội bầu cử

Những ngày này, về xã Mường Cơi (Phù Yên) tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vang lên khắp các bản và khu dân cư.

 

Cán bộ xã Mường Cơi (Phù Yên) tuyên truyền về Luật Bầu cử đến người dân trong xã.

 

Không chỉ tuyên truyền bằng tiếng phổ thông, các nội dung có liên quan đến cuộc bầu cử còn được dịch và tuyên truyền bằng tiếng dân tộc Thái, Mông, Dao, giúp bà con nhận thức được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và trách nhiệm của mỗi công dân đối với cuộc bầu cử.

Đồng chí Hà Văn Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Mường Cơi cho biết: Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt triển khai tới cán bộ đảng viên các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác bầu cử của Trung ương, của tỉnh, của huyện, nhất là Chỉ thị số 51 của Bộ chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngay từ đầu năm 2016, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác bầu cử. HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các chi bộ xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện, hoàn thành công tác chuẩn bị bầu cử đúng thời hạn quy định, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Theo thống kê sơ bộ, trong ngày bầu cử, xã Mường Cơi có khoảng 4.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 14 khu vực bầu cử.

Đến thời điểm này, xã đã thành lập 6 đơn vị bầu cử và ấn định 14 khu vực bỏ phiếu bảo đảm đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; phân công các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách từng đơn vị bầu cử, tổ bầu cử. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị lấy ý kiến, tín nhiệm của cử tri ở nơi cư trú đối với người được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách 50 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm 2016-2021. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh ở các bản, khu dân cư, những nội dung liên quan đến bầu cử để người dân hiểu, nắm vững các quy định, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo về hội trường, bàn ghế với 14 hòm phiếu chính và 3 hòm phiếu phụ chuẩn bị phục vụ cho ngày bầu cử.  Ban Công an, Ban Chỉ huy quân sự xã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát nắm chắc diễn biến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, phát huy vai trò của các nhóm liên gia tự quản ở các bản trong việc nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự quản, tự hòa giải, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở.

Ông Đinh Văn Bốn, người dân bản Nghĩa Hưng, xã Mường Cơi chia sẻ: Thông qua các kênh thông tin và được cán bộ xã tuyên truyền, tôi đã hiểu được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; nhận thức sâu sắc về quyền và nghĩa vụ của mỗi cử tri. Cá nhân tôi sẽ tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, họ hàng, bà con trong bản nghiên cứu, lựa chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri để bầu vào các cơ quan quyền lực Nhà nước của Trung ương và địa phương.

Chỉ còn một tháng nữa, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra. Với sự tập trung lãnh đạo của Đảng bộ và sự nỗ lực triển khai của chính quyền, MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của xã, tin tưởng cuộc bầu cử sẽ là ngày hội lớn của nhân dân xã Mường Cơi.


Hoàng Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới