Thảm asphal các tuyến đường trung tâm Thành phố

Cùng với việc đầu tư nâng cấp vỉa hè, hiện nay, nhiều tuyến đường phố chính trên địa bàn thành phố đang được thảm asphal và nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước mưa, rãnh dọc trên các tuyến phố; xây lắp bổ sung các trạm bơm, mạng lưới đường ống thu gom nước thải... góp phần tạo diện mạo mới cho thành phố khang trang, sạch đẹp hơn.

Thực hiện rải thảm asphalt tuyến đường Nguyễn Lương Bằng.

Ông Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, cho biết: Những năm qua, hệ thống giao thông nội thị thành phố do ảnh hưởng của các yếu tố: Thời tiết mưa lũ thất thường, lưu lượng giao thông lớn, nhất là triển khai nhiều dự án với khối lượng vận chuyển đất đá lớn dẫn đến nhiều điểm, đoạn, tuyến đường giao thông và rãnh thoát nước đã hư hỏng, xuống cấp, nhiều điểm ngập úng cục bộ, ảnh hưởng tới an toàn giao thông. Thêm vào đó, việc triển khai hệ thống nước thải, phía nhà thầu phải cắt đường để đặt đường ống dẫn nước làm ảnh hưởng tới mặt đường. Đây là lý do, UBND tỉnh đề xuất triển khai thực hiện bổ sung đầu tư 2 gói thầu cải tạo, sửa chữa các tuyến đường.

Các gói thầu cải tạo, sửa chữa các tuyến đường, gồm: Đường 3/2; Nguyễn Lương Bằng; Tô Hiệu; Chu Văn Thịnh; Lò Văn Giá; Cách mạng Tháng Tám; Ngô Quyền; Nguyễn Trãi, với tổng chiều dài khoảng 11.500 m và nâng cấp, cải tạo hệ thống thoát nước mưa, rãnh dọc trên các tuyến phố, với tổng chiều dài 5.200 m. Gói thầu cung cấp thiết bị và xây lắp bổ sung các trạm bơm, mạng lưới đường ống, đấu nối thêm khoảng 3.650 hộ thoát nước (Bao gồm mở rộng phạm vi thu gom nước thải tại các khu vực đường và các ngõ: Nguyễn Du; Lê Đức Thọ; Nguyễn Trãi; Hoàng Quốc Việt). Tổng mức đầu tư tăng thêm gần 200 tỷ đồng theo vốn vay ODA của Chính phủ Đức bổ sung, vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Thụy Sỹ và vốn đối ứng bổ sung.

Cán bộ Ban Quản lý các dự án ODA tỉnh giám sát, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công

Ông Tằng Văn Thanh, Giám đốc Ban Quản lý các dự án ODA tỉnh, cho biết: Các gói thầu cải tạo, sửa chữa các tuyến đường được khởi công từ đầu tháng 10/2022, liên danh nhà thầu đang tập trung thi công, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm nay. Đối với gói thầu cung cấp thiết bị và xây lắp bổ sung các trạm bơm, mạng lưới đường ống, Ban Quản lý các dự án ODA tỉnh đang chuẩn bị tổ chức lựa chọn nhà thầu, dự kiến quý I/2023 thi công và hoàn thành trong năm 2023.

Việc đầu tư hạng mục cải tạo, sửa chữa 8 tuyến đường chính sau khi hoàn thành, góp phần chỉnh trang đô thị, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho các phương tiện giao thông. Sau hơn 20 ngày thi công rải asphalt mặt đường các tuyến phố của thành phố Sơn La, đến nay, đã hoàn thành đường 3/2 và Nguyễn Lương Bằng, với tổng chiều dài 2,2 km, đạt khoảng 25% khối lượng, đang phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2023.

Giám sát thi công tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, ông Phạm Minh Quân, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Kim Sơn, thông tin: Công ty đang huy động nhân lực và máy móc thi công từ 6 giờ 30 sáng tới 20 giờ tối hằng ngày, đảm bảo tiến độ đề ra.

Công ty TNHH Một thành viên Hữu Hảo Tây Bắc tham gia gói thầu với tư cách là nhà thầu phụ, đã huy động đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật với đầy đủ thiết bị và phương tiện để thi công dự án. Ông Đỗ Xuân Hảo, Giám đốc công ty, chia sẻ: Công ty đã phân công cán bộ kỹ thuật thường xuyên có mặt tại công trình để giám sát, tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật và huy động công nhân làm tăng ca.

Ban quản lý các dự án ODA tỉnh kiểm tra thi công các hố gas dọc tuyến đường Nguyễn Lương Bằng.

Trong thời gian thi công, BQL dự án đã tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các nhà thầu thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng cũng như việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn lao động. Đối với mạng đường ống, thực hiện thi công theo hình thức cuốn chiếu, chủ đầu tư và các nhà thầu cam kết thi công xong đến đâu hoàn trả mặt bằng đến đó và rải thảm lại mặt đường.

Trước đó, các vỉa hè được lát đá xanh, hệ thống cây xanh được cắt tỉa, bổ sung thêm các bồn hoa tại các ngã ba, ngã tư, khu công viên. Ông Vũ Ngọc Lưu, xóm 6, tổ 3, phường Quyết Thắng, phấn khởi: Trước đây, đường rất xấu, mất an toàn cho người tham gia giao thông. Nay tuyến đường được rải asphalt đã khang trang, sạch đẹp; tiến độ triển khai dự án rất nhanh, nhân dân rất phấn khởi.

Với sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư và các nhà thầu cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, các gói thầu sớm hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và của tỉnh.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới