Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Xay Nhạ Bu Ly (nước CHDCND Lào) thăm và làm việc tại tỉnh ta

Trong hai ngày (4 và 5/10) Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Xay Nhạ Bu Ly (nước CHDCND Lào) do đồng chí Sổm Lít Pược Kẹo, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã sang thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Trao đổi kinh nghiệm công tác giữa Thường trực HĐND tỉnh Sơn La và Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Xay Nhạ Bu Ly

 

Đón tiếp và làm việc với Đoàn, tỉnh ta có đồng chí Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc tỉnh và các Ban HĐND tỉnh.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Bùi Minh Sơn đã thông tin với Đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Sơn La, kết quả hợp tác giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Xay Nhạ Bu Ly trong những năm qua.

Trong không khí đoàn kết, hữu nghị, cởi mở, Đoàn đại biểu HĐND hai tỉnh đã trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác HĐND về cơ cấu tổ chức của HĐND tỉnh, vai trò của HĐND tỉnh; vai trò, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh; việc phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh; kinh nghiệm trong hoạt động công tác của đại biểu HĐND tỉnh; mối quan hệ công tác giữa HĐND và UBND tỉnh, quy trình tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh; kinh nghiệm trong việc xem xét, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của cử tri...

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Xay Nhạ Bu Ly, đồng chí Sổm Lít Pược Kẹo đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh. Cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Sơn La hỗ trợ tỉnh Xay Nhạ Bu Ly xây dựng một số công trình cơ sở hạ tầng, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và lưu học sinh. Đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục giúp đỡ tỉnh Xay Nhạ Bu Ly trong công tác đào tạo nguồn nhân lực và tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động của HĐND tỉnh...

Trong thời gian ở thăm và làm việc tại tỉnh ta, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Xay Nhạ Bu Ly đã đến tham quan Nhà máy thủy điện Sơn La, Khu di tích quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La và một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn Thành phố.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới