Thăm vườn thanh long vàng đầu tiên ở Mộc Châu

Cùng Du lịch Mộc Châu thăm vườn thanh long vàng đầu tiên trên cao nguyên Mộc Châu: thủ phủ nông nghiệp miền Bắc.

Mộc Châu đang dần trở thành thủ phủ nông nghiệp miền bắc với sản lượng và chất lượng cây ăn quả ngày càng nâng cao hơn. Nhưng cũng cả vì ngày càng có nhiều cây, quả lạ được trồng ở vùng đất này. Thanh Long vàng Mộc Châu là một trong số những giống cây mới được đưa về trồng 3 năm nay, hiện đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao với giá bán từ 80-120k/kg tại Mộc Châu.

  thanh long vang moc chau (8)



VƯỜN THANH LONG VÀNG MỘC CHÂU Ở ĐÂU

1ha thanh long vàng với hơn 1000 trụ thanh long sai trĩu quả chín vàng ươm.
1ha thanh long vàng được canh tác theo hướng hữu cơ: không phun thuốc cỏ, chỉ bón phân vi sinh, không phun thuốc trừ sâu độc hại, không sử dụng chất bảo quản.
 
thanh long vang moc chau (11)
 
thanh long vang moc chau (9)
 
Thanh Long Vàng có vẻ  ngoài bắt mắt, vỏ màu vàng rực rỡ tai ngoe màu xanh. Thoáng nhìn ta thấy mang dáng vẻ của quả Thanh Long Trắng không khác. Vỏ cứng ruột bên trong màu trắng trong rất đẹp.

Giá trị dinh dưỡng và sức khỏe của thanh long vỏ vàng

Thanh long vàng là loại trái cây có hình bầu dục, kích thước nhỏ hơn thanh ruột đỏ và vỏ đỏ ruột trắng, ấy vậy mà hàm lượng dưỡng chất dinh dưỡng trong nó lại rất dồi dào. Thịt quả chứa nhiều vitamin C, B, chất xơ, protein và khoáng chất. Ăn thanh long vàng giúp hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ăn ngon đồng thời giảm các cholesterol xấu giúp cải thiện tim mạch.

Không những giàu vitamin C  thanh long vàng đồng thời còn có các chất chống oxy hóa giúp làm giảm tác dụng của các gốc tự do ngăn chặn quá trình lão hóa. Giúp cho bạn có một làn da trắng hồng, mịn màng không tì vết. Do vậy mà chúng còn được sử dụng kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, dưa chuột để làm đẹp cho chị em phụ nữ.
Trang trại thanh long vàng Mộc Châu, Sơn La này năm ở bản Búa, thị trấn Mộc Châu. Nó chỉ cách đường ql 6 chừng 1km, tiện đường rẽ vào khi khách du lịch vào thăm quan rừng thông bản Áng. 

thanh long vang moc chau (10)

Đến đây từ tháng 5 đến tháng 11, khách du lịch tha hồ được ngắm nhìn những trái thanh long vỏ màu vàng vô cùng bắt mắt, được thưởng thức những trái thanh long mềm, ngọt mát và an toàn. 

Vườn thanh long vàng Mộc Châu đầu tiên này được quy hoạch khá bài bản và cũng là một trang trại du lịch sinh thái: ngoài thanh long còn có bơ và nhiều cây ăn trái khác bao quanh khu nghỉ dưỡng với nhà sàn du lịch cộng đồng, nhà hàng, sân bóng, ao cá, sân bãi đốt lửa trại. 

Nói chung, đây vừa có thể coi là trang trại nông nghiệp sạch, vừa là điểm thăm quan du lịch, cũng đồng thời là cơ sở dịch vụ du lịch cộng đồng. 
 
thanh long vang moc chau (12)
 
thanh long vang moc chau (13)
 

VÉ VÀO VƯỜN THANH LONG VÀNG MỘC CHÂU

Hiện tại, trang trại du lịch sinh thái Sơn Sao đang mở cửa miễn phí cho mọi người đến thăm vườn cũng như khách du lịch Mộc Châu tới thăm quan du lịch Mộc Châu. 
 
thanh long vang moc chau (5)
 
Địa chỉ vườn:
 
Khu du lịch sinh thái Sơn Sao, bản Búa, thị trấn Mộc Châu
SĐT: 0963 092 718

Có thể mua thanh long vàng Mộc Châu trực tiếp tại vườn, hoặc không có thời gian có thể ghé Siêu thị Mộc Châu Food (0899 168 266) ở ngay QL 6 để mua thanh long vàng Mộc Châu đạt tiêu chuẩn Vietgap.
Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới