“Fire up PR” – chuyến thực tế Mộc Châu đầy trải nghiệm

Ở Đại Nam tuổi trẻ là vô giá, ở Mộc Châu tuổi trẻ là kỉ niệm vĩnh viễn.... Mộc Châu đón chúng tôi một ngày cuối tháng 4 đầy gió. Nắng cuối xuân dịu ngọt xuyên qua những tán mận trĩu trái đang chờ ngày chín đỏ. Tạm biệt khói bụi thành phố, Mộc Châu trong lành, xanh mát như một bức tranh.

“Fire up PR” – chuyến thực tế Mộc Châu đầy trải nghiệm

Nếu ai đó hỏi tôi:“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”. Tôi sẽ không ngần ngại để trả lời: “Ở Đại Nam, tuổi trẻ của tôi là vô giá”. Tôi sẽ nhớ mãi những giờ học đầy say mê cùng các bạn, những buổi thực hành quay đêm, những ngày “cày” deadline tới gần sáng. Tôi sẽ không quên được những chuyến thực tế cùng Khoa Truyền thông của chúng tôi, nơi thầy-trò, bạn bè gần nhau hơn bao giờ hết. Chúng tôi được học, được chơi, được cười, được khóc cùng nhau, yêu thương đến lạ thường. “Fire up PR”-Mộc Châu, là một chuyến đi như thế!

Sự kiện thực tế “Fire up PR” đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tôi và bạn bè với chuỗi hoạt động mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau: hứng khởi trong các trò team building, thư thái trong những lúc tham quan dã ngoại, lĩnh hội trong tọa đàm chuyên môn, ấm áp trong gala dinner và lắng đọng tình thương yêu với những giọt nước mắt xúc động trong đêm lửa trại.

Mộc Châu đón chúng tôi một ngày cuối tháng 4 đầy gió. Nắng cuối xuân dịu ngọt xuyên qua những tán mận trĩu trái đang chờ ngày chín đỏ. Tạm biệt khói bụi thành phố, Mộc Châu trong lành, xanh mát như một bức tranh.

du lịch mộc châu

Nắng ngọt trong vườn mận Mộc Châu

Đoàn chúng tôi được ở trong một resort đầy mận và hoa với cái tên rất dễ phải lòng: “Thác Dải Yếm Eco farm” – Một khu sinh thái đặc sắc với nhà sàn, đồi cây, suối, hoa, trà và rượu. Với vị trí nằm ngay cạnh thác Dải Yếm, một khu du lịch nổi tiếng của Mộc Châu, từ resort có thể nhìn ngắm dòng thác trắng và thưởng thức âm thanh rì rầm âm hưởng núi rừng.

du lịch mộc châu

Thác Dải Yếm Eco farm với những khung cảnh đẹp như tranh

Team building là hoạt động đầu tiên trong chuyến đi với những trò chơi gay cấn, hấp dẫn và đầy hứng khởi. Những trò chơi tuy đơn giản nhưng yêu cầu kỹ thuật và sự phối hợp nhịp nhàng của đồng đội. Hoạt động team building thể hiện sự kỳ công của thầy và trò chúng tôi trong việc xây dựng nội dung, hình thức và thể lệ các trò chơi. Ba chặng thử thách, gồm: Chiếc đũa truyền thông, Hành trình truyền thông và Quả cầu PR, tất cả game đều lấy cảm hứng từ PR, truyền thông làm chủ đề xuyên suốt.

Chúng tôi chia thành 2 đội chơi. Đội áo đỏ có tên: “Chiến thắng” với slogan mạnh mẽ: “Chiến là thắng”. Bên cạnh đó, đội áo xanh cũng không hề kém cạnh với cái tên rất kêu: “Chuối xanh” và slogan quyết liệt “Quyết xanh chín”.

Với chặng một – “Chiếc đũa truyền thông”, thông điệp Khoa Truyền thông muốn truyền tải đến các bạn sinh viên là khi đứng trước mỗi khó khăn cần có tinh thần đoàn kết, khả năng lãnh đạo của đội trưởng qua từng bước tiến, bên cạnh đó là sự khéo léo của các thành viên trong team để vượt qua thử thách.

du lịch mộc châu

Game “Chiếc đũa truyền thông” yêu cầu tinh thần đồng đội cao.

Chặng 2 – “Hành trình truyền thông”, các thành viên nhận thức được tầm quan trọng của sự đoàn kết và trí thông minh mỗi thành viên vì hành trình PR là một hành trình gian nan và nó đề cao sự thấu hiểu và chia sẻ giữa các thành viên vì một cỗ máy muốn vận hành tốt cần có sự kết nối chặt chẽ từ các mắt xích.

du lịch mộc châu

Game Hành trình truyền thông yêu cầu sức bền.

Vượt qua thử thách của chặng 3 – “Quả cầu PR”, mỗi thành viên sẽ hiểu được rằng mỗi người làm truyền thông sẽ có những ngọn lửa đam mê riêng của mình nhưng không thể hoàn thành đơn độc được mà phải có sự kết hợp, đoàn kết của cả team để biến ngọn lửa riêng thành ngọn lửa chung.

du lịch mộc châu

Game Quả cầu truyền thông yêu cầu sự khéo léo.

Kết thúc 3 chặng chơi, nhìn những cụ cười toả sáng trên gương mặt của thành viên cả hai đội Chuối Xanh và Chiến Thắng để thấy được Team Building đã mang đến cho chúng tôi những giây phút sảng khoái vô cùng. Giải thưởng bí mật của chương trình sẽ được bật mí trong  chương trình Gala dinner.

Nối tiếp hoạt động tại Mộc Châu là Toạ đàm về “Truyền thông thúc đẩy phát triển nông nghiệp chất lượng cao và du lịch địa phương” diễn ra tại Uỷ ban nhân dân huyện Mộc Châu.

du lịch mộc châu

Thầy – trò Khoa Truyền thông lĩnh hội nhiều kiến thức trong tọa đàm chuyên môn.

Trong buổi toạ đàm, ông Nguyễn Đức Nguyên - Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy huyện Mộc Châu đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về các hoạt động truyền thông tích cực của Huyện nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và du lịch đặc trưng tại địa phương. Mộc Châu minh bạch mọi thông tin thông qua sự đa dạng kênh thông tin: website, fanpage, youtube. Nội dung kênh tin cũng phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Buổi toạ đàm đối với mỗi sinh viên chúng tôi là những chia sẻ quý giá, những bài học thực tế về hoạt động truyền thông của chính quyền nhà nước, một trong những hoạt động truyền thông tuy gần gũi nhưng lại rất khó để tìm hiểu, khai thác.

Hoạt động tiếp theo là Gala Dinner. Gala dinner “Fire up PR” diễn ra trong một không gian gần gũi, ấm cúng và vô cùng thân thuộc. Trong không gian này, chúng tôi không còn khoảng cách nữa. Tôi thấy bóng dáng của cha tôi trong nụ cười của thầy. Tôi thấy hình ảnh của mẹ tôi trong sự ân cần của cô. Tôi thấy những người anh em ruột thịt của mình trong những tình cảm đong đầy bầu bạn. Cùng những chén rượu nồng, chúng tôi từ lúc nào đó đã trở thành một người trong gia đình. Đầy yêu thương!

du lịch mộc châu

Không gian ấm cúng đêm Gala.

du lịch mộc châu

Bóng dáng người cha hiền trong ánh mắt của thầy Trưởng Khoa

Trong Gala Dinner, hoạt động đặc sắc nhất là Minigame “Người ấy là ai” thử tài sinh viên nhận ra thầy/cô trong những chi tiết ảnh cắt từ ảnh nhân vật. Mặc dù đã cố tình để những hình ảnh thật khó đoán, sinh viên trong Khoa cũng đã tinh ý nhận ra tất cả thầy cô của mình.

du lịch mộc châu

Những phần quà nhỏ xnh đã được gửi tới người thắng cuộc Mini game

Rời sân khấu Gala, chúng tôi cùng nắm tay nhau quanh ngọn lửa hồng. Khi không gian của đêm rừng Tây Bắc kéo xuống, khi đã đủ tình thân, dường như cảm xúc cũng theo đó sâu sắc và ấm áp hơn.

du lịch mộc châu

Nụ cười ấm áp của Thầy

Không quên giải thưởng Team building. Đây có lẽ là phần mà chúng tôi đều mong đợi. Vì phần quà được bật mí đều là những món ăn vặt hấp dẫn của sinh viên chúng tôi. Gương mặt đón chờ gỉai thưởng ai cũng rạng rỡ, hân hoan.

du lịch mộc châu

Đội giải Nhất Team building không che dấu nổi vui mừng khi nhận giải.

du lịch mộc châu

Thầy trò rạng rỡ hân hoan nhận giải Nhì Team building

Và cuối cùng, trong những giây phút chia tay, trao nhau những lời thân tình nhất cũng là giây phút của những giọt nước mắt ngậm ngùi. Những giọt nước mắt của những tiếc nuối, nhớ thương của những sinh viên năm cuối, khi không còn nhiều thời gian bên bạn bè, thầy cô nữa. Đôi khi những năm tháng qua đi, giật mình mới thấy sao yêu thương nhiều đến thế. Đôi khi tất bật với học hành, đi làm thêm, với những chuyện đời thường, đến giờ chia ly mới thấy sao nặng lòng, vấn vương nhiều đến vậy.

du lịch mộc châu

Sinh viên K11 nghẹn ngào sắp ra trường

K11 ơi, các bạn không còn học nữa nhưng thầy cô vẫn ở đây, khoa vẫn luôn ở đó, các bạn hãy trưởng thành, hãy sống thật sôi nổi và hết mình, hãy xứng đáng với những yêu thương, săn sóc của thầy cô Khoa Truyền thông chúng mình nhé!

du lịch mộc châu

(Ngậm ngùi trong phút chia ly)

Fire up PR – Bùng lên ngọn lửa truyền thông, bùng lên những đam mê cháy bỏng của tuổi trẻ. Chương trình thực tế đầy sắc màu cảm xúc mang đến cho sinh viên chúng tôi nhiều động lực.

Với chúng tôi, được trải qua tuổi trẻ cùng thầy cô đầy tâm huyết, cùng bạn bè đầy thương yêu là nguồn động lực mạnh mẽ để đam mê hơn nữa với nghề, cháy bỏng hơn nữa với thanh xuân.

Theo mocchautourism.com
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới