Đẩy mạnh tập luyện thể thao ở vùng cao Bắc Yên

Những năm qua, huyện Bắc Yên luôn đẩy mạnh các hoạt động tập luyện, thi đấu thể thao, thu hút cán bộ, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe và thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Phong trào bóng đá của xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên thu hút đông đảo thanh, thiếu niên trên địa bàn.

Hàng năm, huyện Bắc Yên đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thể thao, Trung tâm Thông tin - Văn hóa huyện phối hợp cùng các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn xây dựng kế hoạch, tổ chức các giải thi đấu thể thao; duy trì hoạt động các câu lạc bộ TDTT; tích cực tham gia các giải thi đấu cầu lông, bóng đá mi ni, bóng chuyền do tỉnh, huyện tổ chức; chú trọng lưu giữ các môn thể thao dân tộc địa phương, như: Kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tung còn...

Tại xã Tà Xùa, cấp ủy, chính quyền xã đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng nhà văn hóa, sân thể thao cho nhân dân các bản luyện tập các môn bóng đá, cầu lông và bóng chuyền da, bóng chuyền hơi… Ông Mùa A Sang, Chủ tịch UBND xã Tà Xùa, cho biết: Hiện nay, phong trào thể thao của xã được phát triển rộng khắp và phát huy hiệu quả. Tà Xùa có 4 bản nhưng có tới 8 đội bóng đá, 8 đội bóng chuyền thường xuyên luyện tập, giao lưu, thi đấu phục vụ nhân dân và tham gia thi đấu các giải do huyện tổ chức. Các bản đều có nhà văn hóa, có sân chơi để người dân tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao gắn kết cộng đồng dân cư, nâng cao dân trí và tinh thần của người dân, đưa phong trào xây dựng đời sống văn hóa, thể thao của xã ngày càng phát triển.

Tại bản Tà Xùa, anh Mùa A Sử, Đội trưởng đội bóng đá lứa tuổi thanh niên của bản, cho biết: Chúng tôi thành lập hai đội bóng đá mi ni, cuối các buổi chiều hoặc những ngày thứ 7, chủ nhật, tập trung tập luyện và giao lưu với đội bóng các bản. Qua đó, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật và tạo mối đoàn kết giữa thanh niên các bản mình.

Còn ở xã Háng Đồng ông Hờ A Mang, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Chúng tôi thường tổ chức các giải thể thao, như: cầu lông, bóng chuyền, người dân đều nhiệt tình tham gia, hưởng ứng sôi nổi, Các sân trường học, trung tâm xã, chiều nào cũng thu hút rất đông thanh, thiếu niên và lứa tuổi trung niên đến chơi thể thao. Mỗi bản đều có đội cầu lông, bóng chuyền, bóng đá nam.

Phong trào TDTT quần chúng ở huyện Bắc Yên luôn được duy trì và ngày càng phát triển, nhiều người dân đã có thói quen sáng và chiều tham gia luyện tập, rèn luyện thể thao. Năm 2021, tỷ lệ người tập thể dục, thể thao đạt 27% so với dân số toàn huyện, 17% số gia đình luyện tập thể dục thể thao. Cùng với đó, công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao cũng được huyện quan tâm, chỉ đạo, đầu tư. Hiện, trên địa bàn huyện có 25 sân bóng chuyền, 35 sân cầu lông, 20 sân bóng đá, duy trì 27 câu lạc bộ bóng đá, 56 câu lạc bộ bóng chuyền, 40 câu lạc bộ cầu lông ở cơ sở, với hơn 2.000 vận động viên thường xuyên luyện tập.

Ông Bùi Ngọc Thắng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bắc Yên, cho hay: Chúng tôi đã chủ động tham mưu với UBND huyện thành lập đội tuyển tham gia giải cầu lông thanh, thiếu niên tỉnh Sơn La năm 2022; tổ chức tập huấn nghiệp vụ TDTT cho 16 cán bộ phụ trách văn hóa cấp xã; tổ chức giải bóng đá mini trong khuôn khổ đại hội TDTT huyện năm 2022 với 12 đội, 182 VĐV; tổ chức giải bóng chuyền da nam, bóng chuyền hơi nữ huyện với 21 đội, 228 VĐV tham gia; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải thể thao các xã vùng cao huyện Bắc Yên mở rộng năm 2022 tại xã Tà Xùa với 14 đội, 265 vận động viên tham gia; thành lập đoàn VĐV tham gia Đại hội TDTT tỉnh Sơn La lần thứ IX năm 2022.

Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, huyện Bắc Yên chỉ đạo các cơ quan đơn vị, xã, nhà trường nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động TDTT. Tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho TDTT để cán bộ, viên chức, học sinh và nhân dân ngày càng tích cực tham gia rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới