Ngành Văn hóa,TT&DL tập trung tuyên truyền bầu cử

Những ngày này, cùng với cả nước hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, ngành Văn hóa, TT&DL đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về sự kiện trọng đại này với một khí thế sôi nổi.

Cụm pa nô tuyên truyền về bầu cử bố trí tại khu Công viên 26-10 (Thành phố).

Với chức năng nhiệm vụ được giao, Sở VH, TT&DL đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở, các phòng văn hóa - thông tin các huyện, thành phố triển khai thực hiện. Hiện tại, các tuyến đường trục chính, các ngã ba, ngã tư đô thị các khu tập trung đông dân cư khu vực Thành phố và các huyện đã được chỉnh trang, lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng; căng treo, trang trí băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, pa nô tấm lớn tuyên truyền về bầu cử; tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân các dân tộc trên địa bàn...

 Ông Bùi Khắc Bạo, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh thông tin: Để phục vụ sự kiện trọng đại này, Trung tâm đã hoàn thành biên tập tài liệu, thu thanh, in sao đĩa CD tuyên truyền về cuộc bầu cử, phát hành tại 12 huyện, thành phố; sáng tác, biên tập 6 mẫu tranh cổ động, 2 mẫu áp phích, in sao gửi 12 huyện thành phố, in 280 khẩu hiệu vượt đường hỗ trợ các huyện, thành phố; thi công 7 cụm pa nô tấm lớn (960m2) tuyên truyền tại các huyện: Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu, Mai Sơn, Thuận Châu và Thành phố; phóng tác 2 cụm pa nô 96 m2 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh; tổ chức in, sao 3.600 đĩa CD và 6.000 tờ áp phích phát hành đến các điểm bầu cử, bản, tổ, tiểu khu, các xã, phường, thị trấn. Đội Tuyên truyền lưu động của Trung tâm xây dựng chương trình nghệ thuật “Ngày hội non sông”; phối hợp với Trung tâm VH-TT các huyện: Thuận Châu, Vân Hồ, Phù Yên lưu diễn 20 buổi tại các xã, phục vụ hơn 30.000 lượt người xem và tiếp tục từ nay đến 20-5 lưu diễn đến các huyện còn lại.

Trung tâm đang phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ TT&TT) tổ chức triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền về bầu cử tại ba khu vực trung tâm văn hóa của Thành phố, khai mạc vào ngày 10-5; phối hợp với trung tâm VH-TT của 12 huyện, thành phố tổ chức ra quân tuyên truyền cổ động về cuộc bầu cử tại các bản, tổ, tiểu khu trên địa bàn toàn tỉnh; tổ chức in khẩu hiệu (đợt 3) hỗ trợ 12 huyện, thành phố, căng treo trên các tuyến đường chính tại cơ sở, hoàn thành trước ngày 18-5.

Chủ động bám sát kế hoạch, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh đã đưa hoạt động tuyên truyền bầu cử về với cơ sở ngay từ đầu tháng ba. Ông Trần Trung Tuyến, Giám đốc Trung tâm cho biết: Đơn vị tập trung tuyên truyền về các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhất là các điểm mới về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; các bước hiệp thương của Mặt trận Tổ quốc; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử và cử tri; hỏi đáp về bầu cử và tuyên truyền kết quả bầu cử. Hiện tại, Trung tâm đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phim, tài liệu tuyên truyền; tổ chức biên dịch và đọc sang đĩa CD với 3 thứ tiếng: Thái, Mông và phổ thông, cung cấp cho 26 đội chiếu bóng lưu động cơ sở. Tổ chức Tuần phim chào mừng cuộc bầu cử từ ngày 16-5 đến hết ngày 22-5 tại các huyện, thành phố. Các đội chiếu bóng lưu động đã giành 30-45 phút trước mỗi buổi chiếu phim tại cơ sở để thực hiện công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử...

Cũng dịp này, Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh đã xây dựng, chỉnh lý nâng cao 10 tác phẩm; đạo diễn, dàn dựng một chương trình nghệ thuật đặc sắc biểu diễn phục vụ cuộc bầu cử. Hiện tại, Đoàn đã tổ chức biểu diễn lồng ghép tuyên truyền bầu cử 20 buổi phục vụ cán bộ và nhân dân các xã, thị trấn vùng cao, vùng TĐC thủy điện Sơn La tại các huyện: Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên.

Theo tổng hợp của Phòng Nghiệp vụ văn hóa (Sở Văn hóa, TT&DL) thì đến thời điểm này, ngành đã chỉ đạo căng treo 655 băng rôn khẩu hiệu vượt đường tại trung tâm Thành phố, trung tâm thị trấn, thị tứ của các huyện; treo 370 dây cờ, 1.010 cờ đuôi nheo, 260 cờ phướn; cắm 3.057 cờ hồng kỳ; tổ chức 378 buổi tuyên truyền tại cơ sở, phóng tác 2.040 m2 pa nô cổ động; sưu tầm, sáng tác 3 mẫu tranh cổ động; biên tập, thu thanh và phát hành 4 bài tuyên truyền, phiên dịch ra 2 thứ tiếng Mông, Thái; in sao 4.450 đĩa CD gửi cơ sở; tổ chức 764 buổi chiếu phim tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử của ngành VH, TT&DL đã được triển khai kịp thời, hiệu quả. Toàn ngành đã và đang góp phần quan trọng vào sự thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Anh Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới