Mai Sơn sẵn sàng cho ngày hội lớn

Những ngày này, trên các trục đường chính của huyện, của các xã thuộc huyện Mai Sơn rợp cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Thành viên Ủy ban bầu cử  thị trấn Hát Lót (Mai Sơn)

kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu.

 

Cùng với đó là phong trào thi đua sôi nổi  ở các cơ quan, ban ngành, các xã, thị trấn kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và ngày hội lớn của dân tộc.

Đồng chí Lê Đình Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Mai Sơn cho biết: Hiện, Mai Sơn đã hoàn tất các bước chuẩn bị cho ngày hội bầu cử. Đến ngày 16-4, huyện và tất cả các xã, thị trấn đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ ba, chốt danh sách người ứng cử đại biểu HĐND huyện và HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, huyện thống nhất giới thiệu 67 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX; 22 xã, thị trấn lựa chọn giới thiệu 1.052 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021. Người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã đều bảo đảm cơ cấu, thành phần, số lượng, tỷ lệ nữ, trẻ tuổi, ngoài Đảng, tái cử, số dư... Từ ngày 2-5, Ủy ban Bầu cử huyện chỉ đạo các đơn vị bầu cử tiến hành niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã tại các khu vực bỏ phiếu. 

Từ điều kiện thực tế, huyện Mai Sơn thành lập 9 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 168 ban bầu cử HĐND cấp xã, với 200 tổ bầu cử. Đồng thời, phê chuẩn 200 khu vực bỏ phiếu. Từ ngày 12-4, các tổ bầu cử tiến hành niêm yết danh sách cử tri. Bên cạnh đó, Ủy ban bầu cử huyện đã tổ chức 4 lớp tập huấn tại các cụm xã cho 519 thành viên Ủy ban bầu cử huyện, các ban bầu cử huyện, ủy ban bầu cử cấp xã... Nội dung tập huấn gồm: trình tự các công việc thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử; kỹ năng nghiệp vụ công tác kiểm phiếu, ghi nhận kết quả bầu cử và báo cáo kết quả bầu cử... Phân công Phòng Nội vụ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất như: Hòm phiếu, vật tư văn phòng phẩm, khánh tiết tại các tổ bầu cử (thống nhất cách trang trí tại các tổ bầu cử). Hiện 200 hòm phiếu chính và 22 hòm phiếu phụ đã được chuyển về các tổ bầu cử.

Trong thời gian này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức cho người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri thực hiện vận động bầu cử; báo cáo với cử tri chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Mặt khác, chỉ đạo ban bầu cử các xã, thị trấn hoàn tất việc cấp thẻ cử tri; rà soát việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong ngày bầu cử... Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau ngày bầu cử...

Qua trao đổi với anh Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị trấn Hát lót (Mai Sơn) được biết: Thị trấn thành lập 10 ban bầu cử; phân công các đồng chí ủy viên BCH Đảng ủy làm trưởng các ban bầu cử phụ trách 10 khu vực bỏ phiếu. Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã thống nhất danh sách 60 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021. Hiện danh sách các ứng cử viên đã được niêm yết tại các điểm bỏ phiếu. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về bầu cử được thực hiện bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền thông qua các buổi họp; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các bản, các tiểu khu... Qua đó, giúp người dân nhận thức rõ trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ công dân khi tham gia bầu cử. Ông Ngần Văn Sông, Bí thư Chi bộ Tiểu khu 3, thị trấn Hát Lót nói: Bà con trong Tiểu khu đều hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử, nên ai cũng sẵn sàng làm tròn trách nhiệm công dân, lựa chọn người có đức, có tài đại diện cho cử tri tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Đến các xã, thị trấn, các bản, tiểu khu trên địa bàn huyện Mai Sơn những ngày này, cảm nhận rõ không khí thi đua sôi nổi kỷ niệm 126 năm Ngày sinh nhật Bác và ngày hội bầu cử. Căn cứ nhiệm vụ thực tế, các đơn vị đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Bà con nông dân ở các xã, bản tích cực chăm bón lúa xuân, cây trồng trên nương, phấn đấu nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi. Đội văn nghệ các bản, tiểu khu tranh thủ buổi tối luyện tập để tham gia biểu diễn, giao lưu mừng các sự kiện trọng đại của đất nước trong tháng 5 này.

 Chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện; người dân phấn khởi chờ đón ngày đi bỏ phiếu để lựa chọn người xứng đáng tham gia Quốc hội và HĐND các cấp, tin rằng cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Mai Sơn thực sự là ngày hội lớn của nhân dân trên địa bàn.

Hồng Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới