Khu vực bầu cử số 5 sẵn sàng cho Ngày hội bầu cử

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại Khu vực bầu cử số 5, đơn vị bầu cử số 4 (thuộc Tổ 5, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La) đã được thực hiện đúng tiến độ, quy định và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Nhà văn hóa Tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố), Khu vực bầu cử số 5, đơn vị bầu cử số 4 đã được trang trí rực rỡ.

Tại Nhà văn hóa Tổ 5, băng rôn, khẩu hiệu đã được trang hoàng lộng lẫy, các khu vực niêm yết danh sách người ứng cử, bàn hướng dẫn cử tri… đều đã được chuẩn bị chu đáo. Ông Vũ Đức Tiêm, Bí thư Chi bộ Tổ 5, phường Tô Hiệu, cho biết: Công tác tuyên truyền, vận động cử tri đi bỏ phiếu, lập danh sách cử tri, trang trí khánh tiết đã hoàn tất. Thẻ cử tri đã phát đến các hộ dân. Tổ đã giao cho các nhóm liên gia tự quản theo dõi sự biến động của cử tri để kịp thời điều chỉnh danh sách, những cử tri đi công tác đột xuất không bầu cử tại nơi cư trú sẽ được UBND phường giới thiệu đến nơi công tác để bỏ phiếu. Đồng thời, tiếp tục bổ sung danh sách những người đi làm ăn xa trở về tổ bỏ phiếu. Đặc biệt, Tổ đã căng bạt khu vực cử tri chờ bỏ phiếu để ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, bảo đảm sức khỏe cho cử tri đi bỏ phiếu.

Ban Biên tập Báo Sơn La tặng quà cho Cấp ủy,  Ban quản lý tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố) nhân ngày bầu cử.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, tổ đã bố trí khu vực cho cử tri chờ với các hàng ghế được bố trí có khoảng cách từ 1,5-2 m; yêu cầu cử tri đi bầu cử thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Tổ đã được Trạm Y tế của phường trang bị dung dịch sát khuẩn tay, quần áo phòng chống dịch, khẩu trang y tế, găng tay và chuẩn bị phòng cách ly tạm thời. Trường hợp nếu có cử tri có biểu hiện nghi ngờ mắc dịch COVID-19 sẽ đưa vào phòng cách ly và báo với cơ quan chuyên môn. Tổ cũng đã chuẩn bị hòm phiếu phụ mang đến những gia đình cử tri bị ốm yếu hoặc đang thực hiện việc cách ly tại nhà để đảm bảo quyền lợi của cử tri và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ban Biên tập Báo Sơn La động viên Cấp ủy, Chi bộ, Ban quản lý tổ 5 chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Bên cạnh đó, từ tháng 3, ngoài tuyên truyền trên loa truyền thanh của tổ về cuộc bầu cử và công tác phòng, chống COVID-19, Chi bộ tổ đã chỉ đạo các tổ đảng và các đoàn thể tổ chức 3 cuộc tuyên truyền đến nhân dân trong tổ, thông qua Hội nghị tiếp xúc cử tri về công tác bầu cử. Đồng thời, giao cho đồng chí tổ trưởng, tổ phó, ban mặt trận, các nhóm trưởng nhóm liên gia tự quản vận động nhân dân sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng để bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Biên tập Báo Sơn La thăm Khu vực bầu cử số 5, đơn vị bầu cử số 4, tại Nhà văn hóa Tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố).

Đồng chí Bùi Thị Hương, Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố tổ 5, cho biết: Hiện Tổ 5 có 205 hộ, 687 nhân khẩu, trong đó, có 525 cử tri đủ điểu kiện đi bầu cử. Để đảm bảo số lượng cử tri đi bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19, trong quá trình đi phát thẻ cử tri, chúng tôi đã nhắc nhở các cử tri không đi cùng một lúc, thực hiện giãn cách khi đi bầu cử, tránh tập trung đông người tại khu vực bầu cử.

Cấp ủy Chi bộ, Ban quản lý Tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố) kiểm tra khu vực niêm yết danh sách các ứng cử viên.

Nhận xét về công tác chuẩn bị cuộc bầu cử tại Khu vực bầu cử số 5, đơn vị bầu cử số 4 (thuộc Tổ 5, phường Tô Hiệu), ông Quàng Minh Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND phường Tô Hiệu, Tổ trưởng tổ bầu cử số 5, cho biết: Đến thời điểm này, phường đã cùng với tổ chuẩn bị chu đáo các điều kiện để phục vụ công tác bầu cử. Có thể nói, đây là điểm bầu cử chuẩn bị rất tốt các điều kiện, từ việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên, lập danh sách cử tri, trang trí khánh tiết, công tác phòng chống COVID-19, bảo đảm an ninh trật tự... Tất cả đã sẵn sàng bảo đảm cuộc bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bản tin Podcast ngày 2/5/2024

    Bản tin Podcast ngày 2/5/2024

    Audio -
    Tin tức đáng chú ý có trong Bản tin thời sự, thứ 5, ngày 2/5/2024: • Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy • Mường La mưa to, gió lốc gây thiệt hại trên 330 triệu đồng • Vòng sơ khảo Hội thi tìm kiếm tài năng nhí • Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ • Chính phủ Nhật Bản trao tặng huân chương cao quý cho nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương
  • 'Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

    Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

    Thời sự - Chính trị -
    Quốc hội đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
  • '“Tượng đài mừng công” – khẳng định chiến thắng của quân và dân ta

    “Tượng đài mừng công” – khẳng định chiến thắng của quân và dân ta

    Cùng với di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, cụm Tượng đài tại di tích Bãi họp các quân binh chủng tuyên bố chiến thắng, mô tả Ðại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp với bộ đội các binh chủng, dân công hỏa tuyến và đồng bào các dân tộc trong buổi lễ mừng công Chiến dịch Ðiện Biên Phủ toàn thắng, cũng là một điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến với xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ.
  • 'Tuổi trẻ BĐBP xung kích, sáng tạo, quyết thắng

    Tuổi trẻ BĐBP xung kích, sáng tạo, quyết thắng

    Quốc phòng -
    Những năm qua, tuổi trẻ lực lượng Bộ đội Biên phòng Sơn La đã phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; tham gia xây dựng “Thế trận biên phòng toàn dân” vững chắc, góp phần phát triển kinh tế, xã hội khu vực biên giới của tỉnh, xây dựng được hình ảnh đẹp người lính quân hàm xanh.
  • 'Mang lại nụ cười cho trẻ khuyết tật

    Mang lại nụ cười cho trẻ khuyết tật

    Xã hội -
    Những năm qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phối hợp với các đơn vị triển khai chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị khuyết tật khe hở môi, khe hở vòm miệng trên địa bàn tỉnh, mang lại nụ cười và cho các em một tương lai tốt đẹp hơn.
  • 'Người giữ nghề rèn truyền thống ở bản Pặt Pháy

    Người giữ nghề rèn truyền thống ở bản Pặt Pháy

    Gương sáng bản làng -
    Là thế hệ thứ 3 trong gia đình có nghề rèn truyền thống, lò rèn của gia đình ông Vì Văn Xiên, bản Pặt Pháy, xã Dồm Cang, huyện Sốp Cộp, vẫn sớm tối “đỏ lửa” trong gần 40 năm qua. Với những bí quyết gia truyền, sản phẩm rèn có độ tinh xảo, sắc và bền, được nhiều khách hàng ưa chuộng.
  • 'Cải thiện và nâng cao chỉ số PAPI

    Cải thiện và nâng cao chỉ số PAPI

    Cải cách hành chính -
    PAPI là Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam nhằm đo lường và so sánh trải nghiệm, cảm nhận của người dân về hiệu quả, chất lượng thực thi chính sách, cung cấp dịch vụ công của chính quyền địa phương. Thời gian qua, chính quyền các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, góp phần nâng chỉ số PAPI tỉnh Sơn La năm 2023 vươn lên đứng thứ 30/63 tỉnh, thành phố, tăng 17 bậc so với năm 2022.
  • 'Xây dựng và phát triển các sản phẩm cá sông Đà

    Xây dựng và phát triển các sản phẩm cá sông Đà

    Kinh tế -
    Quỳnh Nhai hiện có hơn 10.000 ha mặt nước lòng hồ, đây là lợi thế để huyện phát triển nuôi cá lồng và đánh bắt thủy sản. Với sản lượng thủy sản nuôi và đánh bắt lớn, các HTX, hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện đã từng bước phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương, xây dựng thương hiệu cá sông Đà của Quỳnh Nhai.
  • 'Chung tay xóa nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    Chung tay xóa nghèo ở xã đặc biệt khó khăn

    Xã hội -
    Những năm qua, huyện Mai Sơn đã huy động hiệu quả các nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các xã đặc biệt khó khăn, giúp hộ nghèo từng bước nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.
  • 'Nông dân Sơn La tích cực chuyển đổi số

    Nông dân Sơn La tích cực chuyển đổi số

    Chuyển đổi số -
    Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp đang được nông dân trong tỉnh tích cực triển khai, áp dụng từ quy trình sản xuất đến quảng bá, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, nâng cao giá trị sản phẩm, hướng tới hình thành nền sản xuất nông nghiệp hiện đại.