Khu vực bầu cử số 5 sẵn sàng cho Ngày hội bầu cử

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại Khu vực bầu cử số 5, đơn vị bầu cử số 4 (thuộc Tổ 5, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La) đã được thực hiện đúng tiến độ, quy định và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Nhà văn hóa Tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố), Khu vực bầu cử số 5, đơn vị bầu cử số 4 đã được trang trí rực rỡ.

Tại Nhà văn hóa Tổ 5, băng rôn, khẩu hiệu đã được trang hoàng lộng lẫy, các khu vực niêm yết danh sách người ứng cử, bàn hướng dẫn cử tri… đều đã được chuẩn bị chu đáo. Ông Vũ Đức Tiêm, Bí thư Chi bộ Tổ 5, phường Tô Hiệu, cho biết: Công tác tuyên truyền, vận động cử tri đi bỏ phiếu, lập danh sách cử tri, trang trí khánh tiết đã hoàn tất. Thẻ cử tri đã phát đến các hộ dân. Tổ đã giao cho các nhóm liên gia tự quản theo dõi sự biến động của cử tri để kịp thời điều chỉnh danh sách, những cử tri đi công tác đột xuất không bầu cử tại nơi cư trú sẽ được UBND phường giới thiệu đến nơi công tác để bỏ phiếu. Đồng thời, tiếp tục bổ sung danh sách những người đi làm ăn xa trở về tổ bỏ phiếu. Đặc biệt, Tổ đã căng bạt khu vực cử tri chờ bỏ phiếu để ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết, bảo đảm sức khỏe cho cử tri đi bỏ phiếu.

Ban Biên tập Báo Sơn La tặng quà cho Cấp ủy,  Ban quản lý tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố) nhân ngày bầu cử.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, tổ đã bố trí khu vực cho cử tri chờ với các hàng ghế được bố trí có khoảng cách từ 1,5-2 m; yêu cầu cử tri đi bầu cử thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Tổ đã được Trạm Y tế của phường trang bị dung dịch sát khuẩn tay, quần áo phòng chống dịch, khẩu trang y tế, găng tay và chuẩn bị phòng cách ly tạm thời. Trường hợp nếu có cử tri có biểu hiện nghi ngờ mắc dịch COVID-19 sẽ đưa vào phòng cách ly và báo với cơ quan chuyên môn. Tổ cũng đã chuẩn bị hòm phiếu phụ mang đến những gia đình cử tri bị ốm yếu hoặc đang thực hiện việc cách ly tại nhà để đảm bảo quyền lợi của cử tri và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ban Biên tập Báo Sơn La động viên Cấp ủy, Chi bộ, Ban quản lý tổ 5 chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Bên cạnh đó, từ tháng 3, ngoài tuyên truyền trên loa truyền thanh của tổ về cuộc bầu cử và công tác phòng, chống COVID-19, Chi bộ tổ đã chỉ đạo các tổ đảng và các đoàn thể tổ chức 3 cuộc tuyên truyền đến nhân dân trong tổ, thông qua Hội nghị tiếp xúc cử tri về công tác bầu cử. Đồng thời, giao cho đồng chí tổ trưởng, tổ phó, ban mặt trận, các nhóm trưởng nhóm liên gia tự quản vận động nhân dân sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng để bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Biên tập Báo Sơn La thăm Khu vực bầu cử số 5, đơn vị bầu cử số 4, tại Nhà văn hóa Tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố).

Đồng chí Bùi Thị Hương, Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố tổ 5, cho biết: Hiện Tổ 5 có 205 hộ, 687 nhân khẩu, trong đó, có 525 cử tri đủ điểu kiện đi bầu cử. Để đảm bảo số lượng cử tri đi bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19, trong quá trình đi phát thẻ cử tri, chúng tôi đã nhắc nhở các cử tri không đi cùng một lúc, thực hiện giãn cách khi đi bầu cử, tránh tập trung đông người tại khu vực bầu cử.

Cấp ủy Chi bộ, Ban quản lý Tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố) kiểm tra khu vực niêm yết danh sách các ứng cử viên.

Nhận xét về công tác chuẩn bị cuộc bầu cử tại Khu vực bầu cử số 5, đơn vị bầu cử số 4 (thuộc Tổ 5, phường Tô Hiệu), ông Quàng Minh Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND phường Tô Hiệu, Tổ trưởng tổ bầu cử số 5, cho biết: Đến thời điểm này, phường đã cùng với tổ chuẩn bị chu đáo các điều kiện để phục vụ công tác bầu cử. Có thể nói, đây là điểm bầu cử chuẩn bị rất tốt các điều kiện, từ việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên, lập danh sách cử tri, trang trí khánh tiết, công tác phòng chống COVID-19, bảo đảm an ninh trật tự... Tất cả đã sẵn sàng bảo đảm cuộc bầu cử trên địa bàn diễn ra an toàn, thành công.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới