Giải pháp ký số từ xa SmartCA

Tập đoàn VNPT vừa công bố đã tích hợp thành công giải pháp ký số từ xa VNPT SmartCA với các phần mềm khác của doanh nghiệp trên các cổng dịch vụ công của các cơ quan, bộ, ngành. Các tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện dịch vụ công trực tuyến với giải pháp ký số từ xa SmartCA của VNPT.

Giải pháp VNPT SmartCA không chỉ được tích hợp vào các dịch vụ do VNPT cung cấp, như: Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, VNPT HIS, VNPT iOffice, vnEdu... mà còn được tích hợp với nhiều nền tảng ứng dụng rộng khác, như: Hệ thống kê khai thuế điện tử iHTKK và hệ thống iTax mobile...

Người dân và doanh nghiệp sẽ có cơ hội được trải nghiệm giải pháp ký số trên nền tảng di động tại Trung tâm kinh doanh VNPT Sơn La.

             

Ông Lê Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Sơn La, Phó Giám đốc VNPT Sơn La, cho biết: Ký số từ xa (SmartCA) là giải pháp ký số mới, đang được nhiều quốc gia phát triển sử dụng trong quá trình số hóa nền kinh tế. Đây được coi là chìa khóa quan trọng để có thể giải quyết đồng thời việc thực hiện các giao dịch điện tử nhanh, vừa góp phần tạo ra môi trường giao dịch điện tử an toàn thuận tiện. Đối với khách hàng cá nhân, ký số từ xa SmartCA sẽ đem lại lợi thế lớn trong các giao dịch công, giao dịch tài chính, chứng khoán, thương mại điện tử... giúp rút ngắn thời gian, chi phí, tận dụng tối đa các cơ hội phát triển trong thời đại số hóa.

             

Với tính năng an toàn, bảo mật, thuận tiện, ký số từ xa VNPT SmartCA sẽ tạo nên cuộc cách mạng trong giao dịch thương mại điện tử và hành chính công. Người dân và doanh nghiệp sẽ có cơ hội được trải nghiệm giải pháp ký số trên nền tảng di động để thực hiện các giao dịch điện tử, nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính tiện ích, công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành khi tham gia vào các giao dịch điện tử trên Cổng dịch vụ công.

             

Là doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số tại Việt Nam, VNPT đã không ngừng phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, tạo sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Nhất là với sự linh hoạt của ký số từ xa VNPT Smart CA, khách hàng không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị phần cứng chuyên dụng (USB Token, SIM) mà có thể ký ngay trên các thiết bị di động thông minh, như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng với tốc độ ký nhanh hơn, an toàn hơn giải pháp ký số truyền thống trước đây, đi cùng với mức độ an toàn, bảo mật hàng đầu khi đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật Châu Âu eIDAS.

             

Phó Giám đốc VNPT Sơn La thông tin thêm: Ngay từ khi được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép cung cấp dịch vụ ký số từ xa, VNPT đã đi tiên phong trong việc tích hợp giải pháp vào các cổng dịch vụ công cấp bộ, ngành, địa phương. Có thể kể tới như Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ; Văn phòng Bộ Công an; Tổng cục Thuế; Tổng cục Hải quan... Với nhu cầu của thị trường hiện nay, chữ ký số và nhất là ký số từ xa sẽ ngày càng phổ biến hơn. Hiện tại, với SmartCA, VNPT cung cấp những API mở để chuẩn hóa, tích hợp các hệ thống công nghệ lõi của ngân hàng để việc sử dụng chữ ký số từ xa thuận tiện hơn. VNPT cũng sẽ đưa ra những mức giá phù hợp để phục vụ doanh nghiệp, người dân có nhu cầu sử dụng chữ ký số từ xa, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Có những nhu cầu thường xuyên, có những nhu cầu ngắn hạn, thậm chí có những nhu cầu sử dụng trong 1 tháng, VNPT cũng có thể cung cấp. Chi phí sẽ phù hợp với tất cả nhu cầu của người dân.

             

Do đó, các tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng duy nhất một chữ ký số VNPT SmartCA để ký nhiều giao dịch trên cổng dịch vụ công, ký kết hợp đồng điện tử, các tờ khai thuế, khai báo hải quan... Điều này sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho các doanh nghiệp, tổ chức, rút ngắn tối đa thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành. Đồng thời, tăng cường tiện ích và cải thiện lòng tin của người dân khi giao dịch điện tử hay sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. 

             

Là doanh nghiệp đã sử dụng chữ kỹ số, ông Đàm Văn Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nhung, nói: Sử dụng phần mềm SmartCA, các giao dịch ngân hàng không chỉ dừng lại ở mức độ doanh nghiệp, tổ chức mà có thể triển khai tới từng khách hàng cá nhân, giúp công ty có thể ký kết hợp đồng điện tử. Ký số từ xa, tạo ra những cơ hội phát triển mới với tất cả các lĩnh vực khác nhau.

             

Năm 2022, VNPT tiếp tục đồng hành cùng các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức liên quan để tăng cường triển khai tích hợp toàn trình và toàn diện dịch vụ VNPT SmartCA trên tất cả các cổng dịch vụ công, mang đến sự thuận lợi cao nhất cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch trên môi trường số.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới