Thú chơi hoa, cây cảnh ngày Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2021, thời điểm này, nhiều người dân bắt đầu lựa chọn hoa và cây cảnh để chơi Tết, với mong ước một năm mới dồi dào sức khỏe, tài lộc và may mắn. Thú chơi hoa, cây cảnh ngày Tết bây giờ đã trở nên phổ biến, thậm chí đã thành nghệ thuật gắn với bản sắc văn hóa dân tộc.

 

 

Chủ nhà vườn hoa Bảo Trâm giới thiệu hoa với khách hàng.

 

Hiện nay, một số tuyến phố trên địa bàn Thành phố, các loại hoa, cây cảnh phục vụ ngày Tết bắt đầu được bày bán với đầy đủ chủng loại. Nơi thì rực rỡ sắc đỏ hoa trạng nguyên, nơi thì khoe sắc tím hoa lan, hoặc các loại hoa giấy đủ màu... Tất cả như tô điểm cho phố phường một diện mạo mới trong những ngày xuân.

 

Gặp chị Nguyễn Thị Minh Tuyết, tổ 2, phường Chiềng An (Thành phố) đang lựa chọn vài chậu hoa ly ở một quầy hoa cảnh, chị chia sẻ: Hai vợ chồng tôi đều thích hoa, vì thế năm nào chúng tôi cũng đến một số cơ sở kinh doanh các loại hoa, cây cảnh trong Thành phố để lựa chọn. Ngoài hoa ly, tôi còn mua thêm một vài chậu lan hồ điệp vì loài hoa này rất đẹp, lâu tàn, màu sắc rực rỡ.

 

Tại nhiều điểm kinh doanh cây cảnh, hay các nhà vườn đều tấp nập người dân đến tham quan. Chị Lường Thanh Huyền, chủ nhà vườn hoa Bảo Trâm, chia sẻ: Để phục vụ nhu cầu người dân, năm nay tôi chuẩn bị rất nhiều những loại hoa đẹp, lạ, như: Cúc, lan, các loại hoa hồng, kim ngân lượng, hồng môn, cúc mâm xôi, dạ yến thảo, phong lữ, xác pháo, cúc vạn thọ... Ngoài ra, mỗi loại cây cảnh, tôi đều có chế độ chăm sóc phù hợp để cây cho ra cành lá tươi tốt, cho hoa đúng thời điểm để đáp ứng thị hiếu khách hàng. Cây cảnh có giá bán dao động từ 100.000-250.000 đồng/chậu. Đặc biệt, một số loại nhập ngoại, như hoa giấy Thái, hồ điệp đại và một số dòng cây nội thất có giá từ 350.000 đồng đến 15 triệu đồng.

 

Không chỉ hoa, Tết cũng là thời điểm mà các loại cây cảnh nghệ thuật, bon sai được người dân yêu thích tìm kiếm, chăm sóc để trưng trong gia đình. Mỗi dáng đứng, mỗi điệu vươn của cây, cũng đủ cuốn hút và mang nhiều ý nghĩa riêng về vẻ đẹp và phong thủy, như: dáng trực, dáng xiêu, dáng hoành, dáng huyền... Không những vậy, dưới đôi bàn tay khéo léo của những người yêu thích nghệ thuật cây bon sai, người chơi còn có thể định thế cho cây với những cái tên mỹ miều, như: thế trượng phu, thế kình thiên, thế tam đa (phúc, lộc, thọ)... trung bình, giá bán cho mỗi chậu cây bon sai phổ có giá giao động từ 500.000 - 2 triệu đồng.

 

Là người yêu thích cây cảnh, nên những ngày cận Tết Nguyên đán, anh Nguyễn Xuân Cương, tổ 11, phường Quyết Thắng (Thành phố) thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi thăm nom những cây cảnh của mình. Chia sẻ với chúng tôi, anh Cương cho biết: Vì thú vui và niềm đam mê với các loại cây cảnh nên những mùa Tết trước tôi thường tới các địa điểm bán hoa, cây cảnh để lựa cho mình một vài gốc cây cảnh ưng ý. Qua mấy mùa Tết tìm kiếm, đến nay tôi đã sở hữu cho mình được một “bộ sưu tập” với 6 cây các loại, như: thông, hoa giấy, đào bích, sung cảnh, đinh lăng. Nhờ được chăm sóc tốt, nên những mùa Tết qua, các chậu hoa của tôi đều nở đúng dịp. Tôi chọn 1 cây đẹp nhất bày tại nhà, số còn lại cho họ hàng mượn.

 

Đầu xuân ngắm những chậu hoa, những cây bon sai nghệ thuật, khiến tâm hồn ta như hoà quyện cùng với thiên nhiên, thấm đẫm thêm nhiều triết lý sống, ý nghĩa trong cuộc sống mà các tác phẩm này mang lại. Tết đến, xuân về, người người, nhà nhà hân hoan trong niềm vui đón chào năm mới.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới