Nâng cao năng lực dạy học giáo dục STEM và đánh giá học sinh trong cơ sở giáo dục tiểu học

Trong 2 ngày (23 và 24/8), Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục STEM, nâng cao năng lực tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh trong cơ sở giáo dục tiểu học, năm học 2024-2025.

Giọng nữ
Hội nghị tập huấn hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục STEM, nâng cao năng lực tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá học sinh trong cơ sở giáo dục tiểu học, năm học 2024-2025.

368 cán bộ, chuyên viên phụ trách chuyên môn cấp tiểu học; phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn tại các trường tiểu học (hoặc trường liên cấp có cấp tiểu học) tại các huyện, thành phố đã được truyền đạt các chuyên đề: Thực hiện giáo dục STEM theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học. Đưa giáo dục STEM vào kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch các môn học và hoạt động giáo dục; xây dựng kế hoạch bài dạy theo định hướng STEM (cách thiết kế bài giảng STEM gắn với thực tế). Thực hiện kế hoạch bài dạy; phương pháp, kỹ thuật, công cụ kiểm tra đánh giá kết quả học tập và sự tiến bộ của học sinh theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực người học. Thực hành biên soạn đề kiểm tra định kỳ (đánh giá giữa kỳ, cuối kỳ I và cuối năm học) đối với các môn học và các hoạt động giáo dục. Những lưu ý khi thực hiện giáo dục STEM và dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh tại địa phương.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Qua tập huấn, thống nhất nội dung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ triển khai đại trà giáo dục STEM trong các cơ sở giáo dục có cấp tiểu học; giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm và định hướng cơ bản trong triển khai tổ chức dạy học STEM phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường; phát huy tính chủ động, linh hoạt, sáng tạo, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục 2018.

Tin, ảnh: Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới