Triển lãm “Ảnh đẹp về trái cây”

Ngày 28/5, tại Quảng trường Tây Bắc đã diễn ra Triển lãm “Ảnh đẹp về trái cây”. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La; đây cũng là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức triển lãm với chủ đề “Trái cây” với quy mô toàn quốc.

Tham gia Triển lãm có 200 tác phẩm “Ảnh đẹp về trái cây” xuất sắc được lựa chọn từ 1.090 tác phẩm của 172 tác giả, ở 42 tỉnh, thành phố tham dự, trong đó tỉnh Sơn La có 48 tác giả, 360 tác phẩm. Nhìn chung, các tác phẩm tham gia Triển lãm đã phản ánh khá toàn diện, sinh động và hấp dẫn theo chủ đề “Ảnh đẹp về trái cây” và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.

           

Triển lãm "Ảnh đẹp trái cây" tại Festival trái cây và sản phẩm OCOp Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La.           

Nhiều tác giả đã có sự tìm tòi sáng tạo, công phu, tạo điểm nhấn về chủ đề để tạo ra những bức ảnh nghệ thuật chất lượng cao, nêu bật biểu tượng, thế mạnh cây trái của từng vùng miền trong cả nước, nhất là quy trình thu hoạch, chế biến, bảo quản, xuất khẩu.

           

Các đại biểu cắt băng Triển lãm "Ảnh đẹp trái cây" tại Festival.           

Trong khuôn khổ của chương trình Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022, Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 28 đến 31/5/2022) và trao giải “Ảnh đẹp về trái cây” tại Lễ bế mạc “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La”.

           

Các đại biểu tham quan Triển lãm "Ảnh đẹp trái cây".

           

Người dân tham gia triển lãm "Ảnh đẹp trái cây".           

  Qua Triển lãm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 5/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tích cực góp sức cùng cả nước phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19. Tạo điều kiện để các tỉnh, thành phố giao lưu văn hóa, kinh tế, du lịch; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đẹp, tiềm năng phát triển trái cây và sản phẩm OCOP của các địa phương trong cả nước. Tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư, giới thiệu sản phẩm đặc thù, thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ, thu hút khách du lịch, nâng cao tính cạnh tranh trong xu thế hội nhập và phát triển.    

           

Người dân livestream trên mạng xã hội quảng bá về Triển lãm.

           

Du khách đến từ tỉnh Đồng Tháp tham quan Triển lãm.

           

Tác phẩm "Căn nhà Nà Ka" của tác giải Nguyễn Hữu Thanh (Hưng Yên) đoạt giải Nhất tại Triển lãm.

           

Đoàn viên thanh niên tham quan Triển lãm.

           

Trang Thư

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới