Thủ tướng Chính phủ thăm mô hình hợp tác xã tại huyện Mai Sơn

Ngày 28/5, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm HTX dịch vụ nông nghiệp bản Nà Hạ, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn. Tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo huyện Mai Sơn.

Thủ tướng Chính phủ động viên nhân dân bản Nà Hạ xã Hát Lót, huyện Mai Sơn tích cực lao động sản xuất.

 

Thủ tướng Chính phủ đến thăm HTX dịch vụ nông nghiệp bản Nà Hạ, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn.

Đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp bản Nà Hạ. xã Hát Lót, huyện Mai Sơn giới thiệu mô hình trồng cây ăn quả.

HTX dịch vụ Nông nghiệp bản Nà Hạ, xã Hát Lót, Mai Sơn nằm trong vùng lõi của vùng cây ăn ở huyện Mai Sơn. Với vùng cây ăn quả rộng lớn 1.800 ha, Mai Sơn được xem như “thủ phủ” trái cây cho các doanh nghiệp, nhà máy chế biển với sự liên kết chặt chẽ giữa người nông dân với hợp tác xã, doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm. Những năm qua, huyện Mai Sơn đã chủ động tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng bền vững gắn với tiềm năng, lợi thế của từng vùng; thực hiện chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc, cải tạo vườn tạp, trọng tâm là cao nguyên Nà Sản và các vùng lân cận, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất; xây dựng thương hiệu sản phẩm một số nông sản của huyện.

Vùng cây ăn quả của huyện Mai Sơn có đến hàng nghìn ha, được trồng tập trung, cho sản lượng lớn, như: nhãn, xoài, bưởi, cam, na - trở thành vùng cây ăn quả chất lượng cao của tỉnh; nhiều sản phẩm được cấp mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc bảo đảm chất lượng, phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu.

 

Thủ tướng Chính phủ đến thăm HTX dịch vụ nông nghiệp bản Nà Hạ xã Hát Lót, huyện Mai Sơn.

Đánh giá cao việc người dân đã chú trọng đầu tư sản xuất nông sản an toàn, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu, Thủ tướng Phạm Minh đề nghị tỉnh Sơn La cần giúp đỡ người dân về xây dựng thương hiệu, quy hoạch vùng nguyên liệu, áp dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất để mang lại hiệu quả cao hơn; các ngân hàng đồng hành hỗ trợ vốn cho người dân, tạo thị trường để tiêu thụ sản phẩm, chú trọng công nghệ sau thu hoạch, chế biến và đa dạng hóa các chuỗi cung ứng...

Thủ tướng Chính phủ tặng quà HTX dịch vụ nông nghiệp bản Nà Hạ, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn.

Huy Thành - Khải Hoàn

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới