Tập huấn nông nghiệp hữu cơ cho nông dân

Ngày 18/3, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp huyện Mộc Châu đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn nông nghiệp hữu cơ cho hội viên nông dân, cán bộ, thành viên nòng cốt của các hợp tác xã, tổ hợp tác của 3 bản Pa Phách I, Pa Phách II và bản Nà Kiến, xã Đông Sang. Chương trình do Tổ chức Hỗ trợ rừng và trang trại FFF tài trợ.

Tập huấn nông nghiệp hữu cơ cho nông dân.

Các học viên đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản về nông nghiệp hữu cơ; nguyên tắc, tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam; điều kiện để hình thành nhóm và liên nhóm sản xuất, nhất là vai trò của phân bón hữu cơ vi sinh; cách tận dụng các phụ phẩm nông, lâm nghiệp, chất thải chăn nuôi, rơm, rạ, thân cây chuối, ngô, đậu, lạc, rác thải hữu cơ sinh hoạt… để làm phân hữu cơ vi sinh dùng thay thế cho phân chuồng và một phần phân hóa học; quy trình sản xuất phân bón vi sinh và cách bón cho từng loại cây trồng phù hợp.

Với phương pháp cầm tay chỉ việc, kết hợp giữa hướng dẫn thực hành và trao đổi, thảo luận, giúp nông dân nắm được quy trình kỹ thuật, tự ủ phân hữu cơ từ các phế phẩm nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững.

Dương Quân (Trung tâm TT-VH Mộc Châu)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới