Kết nối tiêu thụ nông sản vượt qua đại dịch

Thời điểm này, tỉnh Sơn La đang bước vào thu hoạch xoài và chuẩn bị thu hoạch nhãn, thanh long... với sản lượng dự kiến hàng trăm nghìn tấn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều HTX sản xuất nông sản sạch, an toàn của tỉnh đang gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ. Vì vậy, việc kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản đang được Liên minh HTX tỉnh thực hiện, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn trong thời điểm này.

           

Xoài tròn của HTX nông nghiệp Xuân Tiến (Yên Châu) được bày bán tại Trung tâm giới thiệu nông sản sạch.

           

Vụ xoài, mận năm nay, việc vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài tỉnh gặp khó khăn, khiến nông sản tồn đọng. Với tinh thần “Kết nối nông sản - san sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch”, để hạn chế tổn thất cho người nông dân và kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các HTX trên địa bàn, Liên minh HTX tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm giới thiệu nông sản sạch chủ động kết nối với các HTX, Liên hiệp HTX để liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân và các HTX.

           

Tại Trung tâm giới thiệu sản phẩm nông sản sạch của Liên minh HTX tỉnh, anh Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ Trung tâm, cho biết: Ngay từ cuối tháng 5, ngoài giới thiệu và tiêu thụ 70 đầu sản phẩm OCOP của 15 HTX trong tỉnh, Trung tâm đã triển khai các giải pháp giúp các HTX trong tỉnh tiêu thụ nông sản. Từ ngày 20/5 đến nay, Trung tâm đã tiêu thụ được hơn 2 tấn xoài cho các HTX ở huyện Yên Châu; gần 500 kg mận của các HTX ở địa bàn Thành phố và Mai Sơn; gần 300 kg cá các loại về các thị trường lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình... thông qua các kênh bán hàng trên internet, mạng xã hội Facebook, Zalo. Để khâu vận chuyển hàng hóa được đúng thời gian yêu cầu, đảm bảo cho chất lượng sản phẩm khi đến tay khách hàng, chúng tôi đã phối hợp với Bưu điện tỉnh, cam kết thực hiện khâu vận chuyển không quá 3 ngày đối với sản phẩm nông sản của tỉnh.

           

Ông Quàng Văn Xuân, Giám đốc HTX nông nghiệp Xuân Tiến, xã Sặp Vạt (Yên Châu), thông tin: HTX chúng tôi có 38 thành viên, với 100 ha xoài tròn và xoài lai, đang vào vụ thu hoạch, sản lượng ước đạt khoảng 300 tấn. Được sự quan tâm của Liên minh HTX tỉnh, bình quân mỗi ngày chúng tôi gửi 300 kg xoài tròn lên Trung tâm giới thiệu nông sản sạch để tiêu thụ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng bao tiêu quả xoài cho hơn 100 hộ dân trên địa bàn, xoài ở đây đều đạt chất lượng và đã được cấp chỉ dẫn địa lý. Năm nay, ước tính doanh thu từ xoài của HTX đạt trên 1,5 tỷ đồng.

           

Đối với HTX thủy sản Sông Đà, xã Liệp Tè (Thuận Châu), có 8 thành viên với 60 lồng cá các loại. Trước đây, mỗi ngày HTX xuất bán ra thị trường từ 100-150 kg cá, do dịch bệnh nên lượng khách hàng giảm. Anh Nguyễn Thế Anh, Giám đốc HTX, cho biết: Hiện nay, bình quân mỗi ngày chúng tôi gửi khoảng 50 kg vào Trung tâm giới thiệu nông sản sạch và được tiêu thụ nhanh chóng, giá lại ổn định.

           

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục phối hợp để tiêu thụ sản phẩm, góp phần giải quyết một phần nỗi lo cho nông dân; đồng thời, kết nối với Liên minh HTX Việt Nam và Liên minh HTX các tỉnh phía Bắc để cùng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho các HTX với tinh thần “Kết nối nông sản - san sẻ yêu thương - vượt qua đại dịch”.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 23/9/2024

    Dự báo thời tiết toàn tỉnh Sơn La ngày 23/9/2024

    Bản tin thời tiết -
    Theo dự báo, trong 24 giờ tới, chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ kết hợp với lưỡi áp cao lục địa tăng cường; nhiễu động gió đông trên cao duy trì. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Thời tiết: Nhiều mây, đêm nay và sáng mai có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trời mát, vùng núi cao có nơi trời lạnh. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
  • 'Phát huy tinh hoa võ cổ truyền

    Phát huy tinh hoa võ cổ truyền

    Thể thao -
    Với mong muốn giữ gìn và phát huy võ cổ truyền của dân tộc, năm 2016, Trung tâm đào tạo Võ thuật tài năng trẻ Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Sơn La được thành lập, ngày càng thu hút nhiều người đến luyện tập; tuyển chọn, đào tạo nhiều vận động viên thi đấu thành tích cao.
  • 'Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương nỗ lực của tỉnh Bắc Ninh trong xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương nỗ lực của tỉnh Bắc Ninh trong xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông”

    Thời sự - Chính trị -
    Sáng 22-9, tại Trung tâm Thông tin chỉ huy-Công an tỉnh, Tỉnh ủy phối hợp với Đảng ủy Công an Trung ương tổ chức sơ kết 1 năm xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” (ATGT). Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; lãnh đạo một số Bộ, ngành, Ủy ban ATGT Quốc gia; Giám đốc Công an 12 tỉnh, thành phố…
  • 'Đảng bộ huyện Thuận Châu chú trọng phát triển đảng viên

    Đảng bộ huyện Thuận Châu chú trọng phát triển đảng viên

    Xây dựng Đảng -
    Thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 về kết nạp đảng viên mới. Đảng bộ huyện Thuận Châu đã triển khai nhiều giải pháp về phát triển đảng viên, đến nay đã kết nạp được 1.410 đảng viên, đạt 94% chỉ tiêu, góp phần tăng thêm nguồn nhân lực cho Đảng và nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở.
  • 'Mộc Châu: 2 người mất tích khi đi qua cầu tràn

    Mộc Châu: 2 người mất tích khi đi qua cầu tràn

    Huyện Mộc Châu -
    Theo thông tin từ UBND xã Đông Sang, vào lúc 11h30 phút ngày 21/9, có 2 người là Hạng A Hờ, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông Trường Mộc Châu và Tráng Thị Sớ, bản Pha Nhên, xã Lóng Sập đi xe máy qua cầu tràn khu vực bản Áng, xã Đông Sang đã bị dòng nước chảy siết cuốn trôi cả người và xe.