Triển lãm tôn vinh trái cây Việt Nam và sản phẩm OCOP

Ngày 28/5, tại Quảng trường Tây Bắc đã diễn ra các triển lãm: “Con đường nông sản”; “Trái cây và sản phẩm OCOP”; “Thành tựu nông nghiệp Việt Nam” và “Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La”. Đây là một trong những hoạt động Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại tỉnh Sơn La. Tham dự khai trương triển lãm có các đồng chí: Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, các đại biểu tỉnh bạn và đông đảo du khách, nhân dân.

Triển lãm “Con đường nông sản” được thực hiện bởi nghệ thuật sắp đặt mô hình và nguyên bản thật các sản phẩm trái cây tươi, có quy mô lớn từ trước đến nay. Con đường nghệ thuật được bố trí, sắp xếp thông qua các mô hình con đường phát triển sản phẩm OCOP, các loại trái cây đặc trưng và các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của mọi miền Tổ quốc, từ sản xuất, bảo quản đến chế biến; các mô hình tái hiện, khắc họa những nét sinh hoạt mang bản sắc văn hoá đặc trưng trong đời sống kinh tế - văn hoá của các dân tộc Việt Nam; các mô hình tái hiện văn hoá canh tác nông nghiệp, văn hoá kiến trúc, trang phục, văn hoá ấm thực, văn hoá nghệ thuật.

Mô hình nguyên bản các sản phẩm trái cây tươi được thể hiện tại triển lãm "Con đường nông sản".

Triển lãm “Trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam” là không gian để các tỉnh, thành phố trưng bày, triển lãm, giới thiệu các sản phẩm trái cây, sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp đặc sản gắn với các nét văn hóa đặc sắc của các địa phương, với quy mô 321 gian hàng của 56 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các gian hàng của các địa phương thiết kế, dàn dựng, trưng bày sản phẩm với ý tưởng cầu kỳ, tỷ mỷ, cẩn thận. Trong đó, riêng tỉnh Sơn La có 56 gian hàng, được đầu tư công phu với các sản phẩm: xoài, mận, nhãn, chanh leo, cà phê, chè...

Du khách tham quan gian hàng tỉnh Đồng Nai.

Triển lãm “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam” có không gian sinh động, phong phú được các địa phương, doanh nghiệp, HTX trưng bày, triển lãm, giới thiệu các thành tựu khoa học công nghệ mới, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, các đóng góp to lớn của ngành nông nghiệp trong thực hiện mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đối với thành tựu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Sơn La trưng bày, quảng bá các thành tựu trong 2 nhiệm kỳ đại hội (2015 - 2020 và 2020 - 2025); quảng bá những cơ hội thu hút đầu tư về các lĩnh vực của các địa phương; tư vấn giới thiệu các tour du lịch trên địa bàn tỉnh. Các triển lãm sẽ diễn ra từ 28/5 đến hết ngày 31/5.

Đa dạng các sản phẩm trái cây các vùng miền.

Phạm Tuấn - Nguyễn Yến

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới