Nơi hội tụ trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tổ chức tại tỉnh Sơn La sẽ chính thức khai mạc vào 20 giờ ngày 28/5/2022, tại Quảng trường Tây Bắc, Thành phố Sơn La. Chuẩn bị cho sự kiện này đơn vị tổ chức đã tập trung hoàn thành việc lắp đặt các gian hàng, đảm bảo thẩm mỹ để các tỉnh, thành phố trong toàn quốc trang trí, trưng bày sản phẩm nông sản của địa phương mình.

Không gian rộng lớn của Quảng trường Tây Bắc được phủ sắc màu của cờ hoa và hình ảnh trái cây. Con đường nông sản rực rỡ sắc màu, với nhiều loại trái cây và sản vật mang đặc trưng văn hóa của các vùng, miền làm nổi bật chủ đề của Festival năm nay. Hơn 400 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam được chia thành các khu vực với chủ đề khác nhau như: “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP - vươn ra Thế giới”; “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam”; “Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và tiềm năng của tỉnh Sơn La; Ngày hội làng Việt; không gian văn hóa ẩm thực miền sơn cước… Các sản phẩm trái cây, nông, lâm, thủy sản được các địa phương trưng bày công phu, đặc sắc, thể hiện nét đặc trưng riêng của từng địa phương ở mỗi gian hàng.           

Những đoàn xe chở nông sản từ các tỉnh, thành trong cả nước về Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.           

Đến chiều ngày 27/5, những chuyến xe tải chở hàng nông sản từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tụ hội về Quảng trường Tây Bắc. Những sản phẩm trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 được các tỉnh, thành phố chọn lựa cẩn thận, đảm bảo chất lượng và tươi ngon nhất để đưa đến người tiêu dùng.

           

Gian hàng trái cây của thành phố Hồ Chí Minh được tạo hình nghệ thuật bắt mắt từ trái cây.

           

Cách thành phố Sơn La gần 250 km, tỉnh Lào Cai là một trong những địa phương tập kết và hoàn thiện gian hàng trưng bày sớm nhất. Ông Vương Tiến Sỹ, Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm, thủy sản Lào Cai, cho biết: Tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm nay, Lào Cai mang đến gần 100 sản phẩm đặc trưng và sản phẩm OCOP như: Chè, sản phẩm dược liệu, gạo Séng Cù…Sản phẩn OCOP của Lào Cai có đặc trưng riêng của vùng, miền, vì tỉnh Lào Cai có địa hình, khí hậu khá đa dạng, văn hóa cũng đặc sắc của 25 dân tộc anh em. Do đó, các dòng sản phẩm OCOP dựa trên ý tưởng mỗi xã, phường một sản phẩm, chúng tôi xây dựng lên các câu chuyện về các sản phẩm OCOP của Lào Cai. Mong rằng, qua Festival sẽ mở rộng thị trường, đưa các mặt hàng nông sản đặc trưng của tỉnh vươn xa hơn.

           

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai kiểm tra các sản phẩm tham gia trưng bày.           

Lần đầu tiên có sản phẩm được lựa chọn tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Giám đốc HTX nông sản dược liệu Mạnh Hương, tỉnh Lào Cai, phấn khởi: HTX đem đến Festival 4 sản phẩm đạt 3 sao OCOP, mong muốn qua Festival, chúng tôi sẽ liên kết được với các doanh nghiệp, đại lý lớn, các cửa hàng, chuỗi siêu thị đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhiều hơn.

           

Tham dự Festival, các tỉnh, thành đều mang đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao như: Trà hoa vàng, sâm nam núi…của tỉnh Bắc Giang; các sản phẩm dược liệu, gạo Séng Cù, chè của tỉnh Lào Cai; vải thiều của Bắc Giang, Xoài cát Cần giờ của thành phố Hồ Chí Minh…

           

Xe chở nông sản của tỉnh Bắc Giang.

           

Đối với tỉnh Sơn La, đã lựa chọn hơn 220 mặt hàng nông, lâm, thủy sản của 12 huyện, thành phố tham gia trưng bày. Trong đó, có hơn 70 sản phẩm OCOP gồm nông sản tươi sống và nông sản chế biến; các loại đồ uống; các sản phẩm có thành phẩm từ cây dược liệu, làm từ bông, sợi, gỗ, kim loại, dệt may...

  Bà Bạc Cầm Thị Xiêng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, cho biết: Chúng tôi đã chuẩn bị hơn 100 mặt hàng, là các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của huyện tham gia trưng bày tại Festival. Thời điểm này, gian hàng trưng bày đã hoàn thành, sẵn sàng cho sự kiện. Mong muốn sản phẩm nông sản an toàn của huyện được nhiều người tiêu dùng biết đến.

           

Huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La chuẩn bị gian hàng trưng bày sản phẩm.

           

Thành phố Sơn La chuẩn bị trưng bày các sản phẩm trái cây và nông sản.

           

Huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La trưng bày các sản phẩm nông sản.

           

Khu Triển lãm ảnh đẹp về trái cây.            

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 diễn ra từ ngày 28/5 đến 1/6/2022 - là nơi để các địa phương giao lưu văn hoá - kinh tế - du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông sản, đặc biệt là các loại trái cây đặc sản của tỉnh Sơn La và các địa phương trên thị trường trong và ngoài nước; là nơi các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, tăng cường liên kết, xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thu hút khách du lịch về địa phương, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid - 19.

Minh Thu - Trần Hiền - Quàng Hưởng

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới