Những việc làm ý nghĩa tại Trung đoàn 754

Đến thăm Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh) đúng vào thời điểm đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, chúng tôi được chứng kiến nhiều việc làm tuy nhỏ nhưng chứa đựng đầy tình cảm của các cấp chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ giành cho những chiến sĩ mới.

 

Câu lạc bộ cắt tóc thanh niên tại Trung đoàn 754 (Bộ CHQS tỉnh).

 

Ngày cuối tuần, mặc dù đã cuối giờ làm việc nhưng Trung úy Đèo Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn 754 không về nhà ngay mà tranh thủ cùng hội viên đến từng phòng giúp chiến sĩ mới sửa chữa quân phục chuẩn bị cho tuần huấn luyện tiếp theo. Chị Hằng chia sẻ: Hằng năm, cứ vào dịp đơn vị tiếp nhận huấn luyện chiến sĩ mới, công việc của những cán bộ, hội viên phụ nữ Trung đoàn lại bận rộn hơn. Bởi phần lớn các chiến sĩ mới còn rất trẻ, nhiều em mới lần đầu phải sống xa nhà, nên chúng tôi luôn quan tâm, động viên, chia sẻ để các em vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, yên tâm hoàn thành tốt công tác huấn luyện. Theo chị Hằng, hằng năm, chiến sĩ mới nhập ngũ về các đơn vị thường vào đúng thời điểm giao mùa, mưa nắng thất thường, cùng với thay đổi môi trường sống, thói quen sinh hoạt, trong khi cường độ huấn luyện cao, nên bộ đội dễ mắc các bệnh cảm cúm, viêm họng, đau mắt đỏ, đau xương khớp, dị ứng... tác động đến tư tưởng của chiến sĩ. Vì vậy, cán bộ, hội viên phụ nữ Trung đoàn xác định, ngoài việc chăm sóc tận tình, chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, mỗi khi tiếp xúc với chiến sĩ, chị em đều dành thời gian nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, tâm sự, giúp họ nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân đội, có động lực phấn đấu vươn lên.

Sau khi tham quan một vòng doanh trại, chúng tôi vào thăm “Câu lạc bộ cắt tóc thanh niên” một ý tưởng mới được thực hiện từ năm 2018. Hết sức bất ngờ, bởi nơi đây như một nhà văn hóa thu nhỏ, có nơi để sách, báo, tạp chí, bàn ghế, tại một góc có ghế cắt tóc với đầy đủ gương, lược, tông-đơ... như các hiệu cắt tóc chuyên nghiệp. Thiếu tá Bùi Trọng Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn cho biết: “Câu lạc bộ cắt tóc thanh niên” của đơn vị tuy mới thành lập nhưng đã mang lại lợi ích thiết thực đối với cán bộ, chiến sĩ, giúp bộ đội tiết kiệm thời gian, chi phí; đồng thời tạo sự thống nhất, chính quy trong đơn vị, đúng với quy định của quân đội. Ngoài ra, tại khu vực cắt tóc, đơn vị còn bố trí hai chiếc máy khâu, một bàn là quần áo, phục vụ cho việc sửa chữa quần áo cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, do hội viên Hội phụ nữ Trung đoàn đảm nhiệm.

Ngồi bên máy may sửa quần áo cho cán bộ, chiến sĩ, Trung úy Đèo Thị Thúy Hằng tiếp lời: Mặc dù cán bộ, chiến sĩ đơn vị được cấp phát quân trang theo số đăng ký, nhưng do quá trình học tập, huấn luyện không tránh khỏi hư hỏng. Cùng với đó, sau một thời gian nhập ngũ, chiến sĩ mới thường có sự thay đổi về chiều cao, cân nặng, nên kích cỡ quần áo của một số đồng chí cần sửa chữa cho phù hợp. Tuy bận rộn hơn, nhưng chị em tôi rất vui, vì chúng tôi luôn coi các chiến sĩ mới như là những người em trong gia đình mình vậy. Chiến sĩ Lường Văn Diêm, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 (Trung đoàn 754) ở xã Đứa Mòn (Sông Mã) xúc động: Cùng với sự quan tâm, chăm lo của chỉ huy các cấp, thì sự giúp đỡ nhiệt tình, chia sẻ ân cần của các anh, các chị trong đơn vị khiến chúng tôi có cảm giác đang được sống ở nhà vậy, từ đó giúp vơi đi nỗi nhớ người thân, thêm động lực trong quá trình huấn luyện, quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, cuối tháng 4 này, Trung đoàn 754 sẽ phối hợp với Thư viện tỉnh, bảo tàng tỉnh tổ chức ngày hội “Thanh niên với biển, đảo Tổ quốc” với nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm tuyên truyền về chủ đề “Biển, đảo Tổ quốc”; Tham gia hoạt động ngày sách Việt Nam về chủ đề “Biển, đảo Tổ quốc”; tổ chức hoạt động giao lưu thể dục thể thao; liên hoan tiếng hát chiến sĩ mới năm 2018 với chủ đề “Tổ quốc gọi tên mình”... Với mục đích, tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc ý nghĩa về chủ quyền Tổ quốc, biển đảo quê hương. Đồng thời góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Từ đó góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao hiểu biết, thắt chặt hơn nữa tình quân dân.

Chứng kiến những việc làm đầy ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ lớp trước dành cho những chiến sĩ mới, chúng tôi hiểu những việc làm đó đều xuất phát từ tình cảm, trách nhiệm của những người lính Bộ đội Cụ Hồ, đây chính là động lực giúp chiến sĩ mới quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới