Hội nghị quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc

Ngày 16/12, tại tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc.

Đại diện các tỉnh ký cam kết xúc tiến sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc với đại diện Công ty Viet Travel.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc dự và chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; đại diện Hiệp hội du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh vùng Tây bắc. 

Tây Bắc là vùng có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bản sắc văn hóa các dân tộc đặc sắc, tạo ra những giá trị trải nghiệm hấp dẫn, là lợi thế tạo ra sức cạnh tranh về du lịch so với các vùng miền khác trên cả nước. Năm 2017, các tỉnh vùng Tây Bắc đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế và trên 15 triệu lượt khách du lịch nội địa. Kết quả này có được sau hàng loạt những giải pháp xúc tiến quảng bá, liên kết phát triển sản phẩm du lịch mà các địa phương trong vùng Tây Bắc đã thực hiện, như:  xây dựng tuyến du lịch về cội nguồn liên kết 3 tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ; chương trình liên kết hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đặc biệt, các hoạt động này được triển khai mạnh mẽ trong chuỗi các sự kiện của Năm du lịch quốc gia 2017 - 2018. Tuy nhiên hiện nay, trình độ, kinh nghiệm phát triển du dịch của các tỉnh trong vùng còn chưa đồng đều, chưa thu hút và thúc đẩy sự hợp tác phát triển đồng bộ với các địa phương còn lại trong toàn vùng; quá trình thực hiện các nội dung liên kết còn hạn chế do điều kiện về hạ tầng, nguồn nhân lực du lịch...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình yêu cầu: Việc liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch Tây Bắc cần có những giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ. Các bộ, ngành, địa phương tập trung phát triển hạ tầng giao thông và đào tạo nguồn nhân lực cho Tây Bắc để phát triển kinh tế - xã hội nói chung và phát triển du lịch nói riêng; sớm xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Tây Bắc và từng tiểu vùng đến năm 2030; nghiên cứu, đề xuất Thủ tướng Chính phủ thành lập Ban chỉ đạo du lịch cấp toàn vùng; rà soát, đánh giá và xác định các tiểu vùng phát triển du lịch ở Tây Bắc và xây dựng cơ chế liên kết tiểu vùng, đa dạng hóa các chương trình liên kết phát triển du lịch; hình thành một số đô thị du lịch, trung tâm du lịch lớn trong vùng, đóng vai trò đầu tầu lôi kéo và thúc đẩy liên kết du lịch vùng với các vùng khác…

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã trao Bằng khen cho 11 doanh nghiệp lữ hành có nhiều thành tích đóng góp trong liên kết phát triển du lịch vùng Tây Bắc trong những năm qua. Đại diện các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang đã ký cam kết xúc tiến sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc với đại diện Công ty Viet Travel.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới