Bí thư Đoàn phường nhiệt huyết

Đến phường Quyết Thắng (Thành phố), ai cũng ấn tượng với những “cây cột điện nở hoa”. Đây là ý tưởng của anh Điêu Chính Toàn, Bí thư Đoàn phường Quyết Thắng (Thành phố), người có nhiều sáng tạo, nhiệt tình trong các phong trào Đoàn.

Sáng kiến "Cột điện hoa" của anh Điêu Chính Toàn. 

             

Tốt nghiệp đại học trở về địa phương, anh Điêu Chính Toàn công tác tại UBND phường Quyết Thắng. Sau đó, anh được ĐVTN trong phường tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư rồi Bí thư Đoàn phường. Trong hoạt động, anh Toàn luôn sát sao, gương mẫu, đi đầu trong công việc, duy trì tốt các phong trào: “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Tôi yêu thành phố Sơn La”, “Chống rác thải nhựa”... Năm 2020, Đoàn phường đã xây dựng thành công mô hình “Tiết kiệm mỗi ngày 1.000 đồng”, thu hút nhiều thanh niên tham gia, dùng tiền tiết kiệm mua sữa tặng cho thiếu nhi trên địa bàn. Ngoài ra, còn vận động quyên góp, ủng hộ Đoàn xã Chiềng Ngần kinh phí xây dựng nhà văn hóa tiểu khu I; tham gia đào đất đắp đường giữa bản Khoang và bản Dửn...

             

Trong quá trình công tác, anh Toàn đã có nhiều sáng kiến tổ chức các hoạt động thiết thực, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia, như: Duy trì hoạt động hiệu quả của Đội Giao thông xanh với 25 thành viên, thường xuyên tham gia tình nguyện điều tiết giao thông trong những ngày lễ, sự kiện lớn do Thành phố, tỉnh tổ chức; tham gia hướng dẫn phụ huynh để xe tại các cổng trường học đúng nơi quy định, giải tỏa ùn tắc giao thông giờ cao điểm... Phát động gây quỹ “Khăn hồng tình nguyện” từ hoạt động thay thế chai nhựa đựng nước bằng chai thủy tinh để trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trước tình trạng cột điện, cây xanh bị in, dán quảng cáo, rao vặt, gây mất mỹ quan đô thị , anh Toàn đã đề xuất với UBND phường, phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sơn La thực hiện công trình “Cột điện hoa”. Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của các ĐVTN, đến nay, gần 150 cột điện tại các tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, Trường Chinh và đường 3/2 đã được trang trí các bức tranh đẹp mắt, mang thông điệp bảo vệ môi trường, được người dân ủng hộ.

             

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác đoàn, anh Điêu Chính Toàn còn năng động trong phát triển kinh tế gia đình. Trên mảnh đất rộng 5.000 m², anh Toàn trồng mận, xoài, nhãn; xây dựng hệ thống chuồng trại kiên cố nuôi 10 cặp nhím sinh sản, 200 con gà, vịt... Sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi năm gia đình anh thu hơn 150 triệu đồng. Từ kinh nghiệm của bản thân, anh Toàn đã chia sẻ với nhiều ĐVTN, hỗ trợ con, cây giống, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho họ.

             

Dám nghĩ, dám làm và sáng tạo, anh Điêu Chính Toàn đã góp phần đưa phong trào Đoàn phường đi vào nền nếp, hiệu quả. Anh được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh công nhận là ĐVTN tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Thủy Tiên
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới