Thị trấn Yên Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử

Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Yên Châu (Yên Châu) đã hoàn tất các điều kiện phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn, bảo đảm dân chủ, chặt chẽ và đúng luật.

 

Ủy ban Bầu cử thị trấn Yên Châu (Yên Châu) niêm yết danh sách cử tri bầu cử

đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Về thị trấn Yên Châu những ngày giữa tháng 5, trên khắp các ngả đường của thị trấn rợp cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền ngày bầu cử. Tại các điểm bầu cử, việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thu hút khá đông cử tri quan tâm đến xem. Họ chủ động tìm hiểu sơ yếu lý lịch, quá trình công tác, suy ngẫm về chương trình hành động của các ứng cử viên thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri để lựa chọn người đại diện của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lưu Thủy Ngư, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị trấn Yên Châu cho biết: Cuộc bầu cử lần này, thị trấn có hơn 2.800 cử tri tham gia đi bỏ phiếu. Sau Hội nghị hiệp thương lần 3, Ủy ban Bầu cử thị trấn chốt danh sách 44 ứng cử viên để bầu 25 người vào HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021. Thị trấn đã thành lập Ủy ban Bầu cử và các tiểu ban giúp việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, tập trung phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, văn bản, luật liên quan đến công tác bầu cử tới nhân dân. 100% đơn vị bầu cử đã ghi xong thẻ cử tri và tiếp tục rà soát để bổ sung đúng quy định. Lần bầu cử này, Ủy ban Bầu cử thị trấn đóng mới 6 hòm phiếu chính, còn 6 hòm phiếu phụ tận dụng các hòm phiếu cũ, hiện đã bàn giao cho các đơn vị bầu cử.

Dự kiến trong ngày bầu cử, các cử tri cao tuổi, nhà cách xa điểm bỏ phiếu hay các trường hợp bị ốm đau không thể đến điểm bỏ phiếu, Ủy ban Bầu cử thị trấn phân công người mang hòm phiếu đến tận gia đình, bảo đảm tất cả cử tri đều tự bỏ lá phiếu bầu cử. Đồng thời, tiểu ban an ninh trật tự xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, dự kiến các tình huống có thể xảy ra để triển khai các phương án bảo vệ bầu cử với sự tham gia của nhiều lực lượng. Nhân dân các tiểu khu tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm và các khu vực bỏ phiếu khang trang, sạch đẹp...

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cử tri, tạo không khí vui tươi phấn khởi hướng về ngày bầu cử, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử với nhiều hình thức như tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của thị trấn, các tiểu khu; căng 13 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền tại các nhà văn hóa tiểu khu, các trường học. Đồng thời, tổ chức 2 buổi giao lưu văn nghệ, 1 giải thi đấu bóng chuyền hơi chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với hơn 200 lượt người tham gia...

Bà Nguyễn Thị Hài, Tiểu khu trưởng Tiểu khu 1, đơn vị bầu cử số 1, thị trấn Yên Châu cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử thị trấn, chúng tôi thường xuyên tổ chức tuyên truyền, quán triệt các văn bản pháp luật về công tác bầu cử đến cán bộ, đảng viên và nhân dân qua các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi bộ, qua các bản tin tuyên truyền bầu cử trên hệ thống loa truyền thanh của tiểu khu với thời lượng 3 lần/tuần. Trong quá trình ghi thẻ cử tri, các thành viên làm việc cẩn thận, tỷ mỷ, rà soát kỹ lưỡng tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi của cử tri, kịp thời bổ sung danh sách cử tri đúng quy định. Đến nay, các điều kiện chuẩn bị cho ngày bầu cử ở tiểu khu đều đã sẵn sàng.

Ngày bầu cử đang đến gần, không khí ở thị trấn Yên Châu rộn ràng hơn, nhân dân hăng say thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng ngày hội lớn. Tin rằng, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thị trấn Yên Châu sẽ thành công tốt đẹp.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới