Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2016

Ngày 27-2, tại sân vận động tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI năm 2016. Tới dự có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố của tỉnh.

 

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI.         

Với chủ đề “Khỏe để học tập tốt, lao động tốt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN” Hội khỏe Phù Đổng lần này có sự tham gia của 44 đoàn, với gần hai nghìn vận động viên thuộc các trường phổ thông từ bậc tiểu học đến THPT trong toàn tỉnh. Hội khỏe Phù Đổng là hoạt động được tổ chức thường kỳ 4 năm một lần, nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả và chất lượng giáo dục thể chất, đặc biệt là phong trào thể dục thể thao trong các trường học.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Cầm Ngọc Minh nhấn mạnh: Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI là ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các trường học. Đồng thời, đề nghị Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo các điều kiện và chỉ đạo tốt các nội dung thi đấu, đảm bảo cho các vận động viên thi đấu an toàn, đạt kết quả cao; các trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế, khách quan, vô tư, chính xác, công bằng trong đánh giá kết quả thi đấu, lựa chọn những vận động viên có thành tích cao nhất để tiếp tục luyện tập và tham gia thi đấu cấp khu vực và toàn quốc

Ngay sau Lễ khai mạc, đã diễn ra màn đồng diễn với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn Thành phố. Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 27-2 đến 1-3-2016.

Trước đó, giai đoạn 1 của Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức từ ngày 10 đến 17-12-2015, có hơn 800 vận động viên tham gia thi đấu 5 môn: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ vua. Kết thúc giai đoạn 1, Ban Tổ chức đã trao 142 Huy chương Vàng, 142 Huy chương Bạc và 284 Huy chương Đồng cho các vận động viên có thành tích thi đấu xuất sắc. Trong Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI sẽ tiếp tục thi đấu các môn: Điền kinh, đá cầu, đẩy gậy, bắn nỏ với trên một nghìn vận động viên tham gia.

Rước kiệu Bác tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI, năm 2016.

Rước biểu tượng Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI, năm 2016.

Đội nghi thức tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI, năm 2016.

Đội hồng kỳ tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI, năm 2016.

Các Đoàn vận động viên diễu hành tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI, năm 2016.

Các đoàn vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XI, năm 2016.

Các vận động viên tiêu biểu của tỉnh thắp đuốc tại Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI.

Đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm HKPĐ cho các đoàn

Màn đồng diễn của học sinh Thành phố tại Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI.

 

Màn đồng diễn của học sinh Thành phố tại Lễ Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI.

Một số hình ảnh môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI năm 2016:

Các vận động viên thi đấu môn đá cầu

Các vận động viên thi đấu môn đẩy gậy

Các vận động viên thi đấu môn điền kinh

                                                                                                                                

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới