Ghi nhận từ Ngày hội thể thao học đường

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI năm 2016 đã diễn ra trong không khí phấn khởi, sôi nổi, tạo nên phong trào thi đua rèn luyện TDTT rộng khắp và có sự chuyển biến tích cực về công tác giáo dục thể chất trong các nhà trường.

Vận động viên Mùa A Dếnh, Trường PTDT nội trú Mai Sơn

đoạt giải Nhất môn điền kinh nội dung 5.000m nam.       Ảnh: Lam Giang

  

Sôi nổi từ Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở

Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thành phố được tổ chức từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2015 với trên 7.600 vận động viên khối tiểu học và THCS tham gia; 32/33 trường trung học phổ thông với trên 13.500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Tính chung, 100% các đơn vị của Ngành Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở, huyện, thành phố. So với Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2012, số vận động viên tăng 15% và số đoàn tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở và cấp tỉnh tăng 10%. Tại một số Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở đã đưa thêm nội dung thi đồng diễn, thi cắm trại, thi nghi thức đội và tổ chức văn nghệ, tạo không khí phấn khởi, sôi nổi.

Quy mô lớn, chất lượng ở Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Để triển khai Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho UBND tỉnh Sơn La ban hành Quyết định số 2174/QĐ-UBND ngày 25-9-2015 về việc thành lập Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI năm 2016 và phối hợp với các ngành liên quan và thống nhất ban hành Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI năm 2016. Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI năm 2016 đã ban hành Quyết định thành lập Ban Tổ chức, thành lập các tiểu ban Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI năm 2016. Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh đã triển khai các nhiệm vụ và phối hợp với các ngành liên quan thành lập Tổ Trọng tài gồm 100 thành viên đảm bảo đủ cho các môn và tập huấn nghiệp vụ; đồng thời phối hợp với các trường học trên địa bàn Thành phố Sơn La huy động 38 cán bộ, giáo viên và 1.500 học sinh tham gia vào các màn đồng diễn, Đội Nghi thức và phục vụ khai mạc, bế mạc Hội khỏe.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV đoạt giải nội dung chạy tiếp sức 4X100m.  Ảnh: Lam Giang 

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI, năm 2016 được tổ chức thành hai giai đoạn. Các môn thi đấu trước khai mạc, gồm: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, cờ vua được tổ chức từ ngày 10-12 đến 18-12-2015 với 806 vận động viên của 22/33 đoàn trường trung học phổ thông, 10/12 đoàn huyện, thành phố. Các môn thi đấu trong Hội khỏe Phù Đổng, gồm: điền kinh, đá cầu, đẩy gậy, bắn nỏ diễn ra từ ngày 27-2 đến 1-3- 2016 với 918 vận động viên của 32/33 trường trung học phổ thông, 12/12 phòng giáo dục và đào tạo huyện, thành phố. Tổng hợp cả 2 giai đoạn có 1.724 vận động viên, gồm 828 vận động viên thuộc khối  trung học phổ thông và 896 vận động viên trung học cơ sở và  tiểu học thuộc khối phòng giáo dục và đào tạo.

Điểm nổi bật là các trường học đã quan tâm chỉ đạo công tác giáo dục thể chất, thực hiện tốt công tác chuẩn bị nên các vận động viên có thời gian luyện tập và đạt được nhiều thành tích tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Với 33 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng, Trường THPT Yên Châu đoạt giải Nhất toàn đoàn Khối trường THPT với 655 điểm. Thầy giáo Hà Anh Cương, Giáo viên thể dục Trường THPT Yên Châu cho biết: Theo kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, nhà trường lựa chọn một số bộ môn thế mạnh để tập luyện và đầu tư, các môn còn lại tổ chức theo phong trào. Các môn thế mạnh của trường như bắn nỏ, điền kinh, đẩy gậy, đá cầu. Lần thi đấu trước khai mạc Hội khỏe, kết quả các môn chưa cao, sau đó nhà trường rút kinh nghiệm và tập luyện nên thành tích được cải thiện.

Các VĐV thi đấu môn đẩy gậy.   Ảnh: Lam Giang 

Với sự đầu tư trọng điểm, Thành phố đoạt giải nhất toàn đoàn Khối các phòng giáo dục - đào tạo với 15 Huy chương Vàng, 27 Huy chương Bạc, 19 Huy chương Đồng đạt 722 điểm. Ông Đào Văn Quang, Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo Thành phố, cho biết: Phòng đã tham mưu cho BTC HKPĐ Thành phố lựa chọn các em học sinh có thành tích, tạo điều kiện tốt nhất để các em tham gia HKPĐ cấp tỉnh.

Các môn thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI năm 2016 được Ban Tổ chức lựa chọn phù hợp với điều kiện thực tế, phát huy thế mạnh của tỉnh Sơn La. Đặc biệt là các môn thể thao dân tộc được tiếp tục đưa vào nội dung thi đấu của Hội khỏe Phù Đổng lần này như: Đẩy gậy, bắn nỏ...

Đồng chí Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội khỏe khẳng định: Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sơn La lần thứ XI năm 2016 là kết quả của phong trào rèn luyện sức khỏe của các đơn vị giáo dục trong tỉnh, ghi nhận những tiến bộ qua các kỳ tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp và công tác giáo dục thể chất trong các trường học. Hội khỏe Phù Đổng lần này đã phát hiện được những đơn vị có phong trào thể thao mạnh, những vận động viên có năng khiếu, có quá trình tập luyện tốt, tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất đại diện cho học sinh phổ thông của tỉnh Sơn La tham dự Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc.

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XI, năm 2016 đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 276 Huy chương Vàng, 276 Huy chương Bạc, 534 Huy chương Đồng cho các cá nhân có thành tích. Với kết quả đã đạt được, tin tưởng sau Hội khỏe Phù Đổng, tinh thần rèn luyện thể dục, thể thao trong các đơn vị giáo dục trong toàn tỉnh được nâng lên một bước; góp phần thúc đẩy phong trào thể thao học đường phát triển mạnh mẽ, có chất lượng; thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới